VIB dẫn đầu bảng xếp hạng tín nhiệm của Moody’s

H.TH| 26/09/2015 09:54

Trong số 9 ngân hàng lớn của Việt Nam được Moody’s đánh giá, Ngân hàng Quốc tế (VIB) là ngân hàng có xếp hạng tín nhiệm cơ sở cao nhất ở mức B3.

VIB dẫn đầu bảng xếp hạng tín nhiệm của Moody’s

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service (Moody's) vừa công bố báo cáo xếp hạng tín nhiệm mới nhất trong tháng 9/2015.

Trong số 9 ngân hàng lớn của Việt Nam được Moody’s đánh giá, Ngân hàng Quốc tế (VIB) là ngân hàng có xếp hạng tín nhiệm cơ sở cao nhất ở mức B3 và là ngân hàng duy nhất được nâng triển vọng lên “tích cực” từ mức “ổn định” trong kỳ đánh giá lần này.

Moody’s cũng giữ nguyên xếp hạng tiền gửi ngoại tệ VIB ở mức B2 (ở mức cao nhất, cùng với 2 ngân hàng quốc doanh được cổ phần hóa), và xếp hạng tiền gửi nội tệ ở mức B2 (xếp thứ 3, cao nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần).

Theo đánh giá của Moody’s, VIB là ngân hàng có hệ số an toàn vốn tốt nhất trong số 9 ngân hàng Việt Nam được Moody’s đánh giá. Tỷ lệ vốn tự có trên tổng tài sản cũng tăng từ 10,5% cuối năm 2014 lên 10,8% vào tháng 6/2015. Thanh khoản duy trì ở mức tốt, với lượng tiền mặt và trái phiếu chiếm khoảng 32% tài sản.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, VIB là một trong số các ngân hàng có kết quả kinh doanh tích cực với mức lợi nhuận trước thuế đạt 283 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2014. Cho vay khách hàng đạt 48.641 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với năm 2014. Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước, năm nay VIB được điều chỉnh mức tăng trưởng tín dụng lên 20%.

>Doanh số qua đêm trên liên ngân hàng tăng mạnh

>Nhu cầu nhân lực của ngân hàng tăng mạnh

>BIDV: Còn nhiều rủi ro tiềm ẩn về tỷ giá

>Him Lam ký kết với Sacombank bảo lãnh dự án Him Lam Chợ Lớn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIB dẫn đầu bảng xếp hạng tín nhiệm của Moody’s
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO