Vai trò của Acetylcystein trong điều trị bệnh lý tai mũi họng

Y.N| 07/04/2016 00:42

Hội Tai Mũi Họng TP.HCM vừa kết hợp với Công ty Sanofi tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của Acetylcystein trong điều trị bệnh lý tai mũi họng”.

Vai trò của Acetylcystein trong điều trị bệnh lý tai mũi họng

Hội Tai Mũi Họng TP.HCM kết hợp với Công ty Sanofi tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của Acetylcystein trong điều trị bệnh lý tai mũi họng”.

Chuỗi hội thảo diễn ra vào các ngày 3, 8, 20 và 27/4 tại TP.HCM và Hà Nội với sự tham gia của hơn 1.200 bác sĩ chuyên khoa.

Theo đó, nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm đường hô hấp trên là do virus. Ngoài ra, còn có thể do dị ứng với thời tiết, với các loại dị nguyên khác có trong không khí, trong bụi hoặc do tác động của hóa chất, khói thuốc lá, nấm, vi khuẩn.

Môi trường sống lành mạnh, năng vận động và tập thể dục thường xuyên, tăng cường chất lượng chăm sóc y tế, phòng ngừa và điều trị hiệu quả giúp bệnh nhân sẽ có được sức khỏe tốt, phòng tránh được nguy cơ bệnh nặng hoặc bệnh nguy hiểm.

Acetylcystein (N - acetylcystein) là dẫn chất N - acetyl của L - cystein, một amino - acid tự nhiên có vai trò tích cực trong tiêu nhầy và giải độc khi quá liều Paracetamol. Acetylcystein cũng có tác dụng trong điều trị bệnh lý tai mũi họng, đặc biệt là bệnh lý viêm mũi xoang, viêm tai giữa hay viêm amiđan, các bằng chứng lâm sàng của Acetylcystein trong viêm phế quản cấp tính, ngăn ngừa đợt cấp viêm phế quản mạn tính, giúp giảm đợt cấp trong viêm phế quản mạn tính.

>Vai trò của Probiotics trong điều trị bệnh lý tiêu hóa

>Điều trị bệnh gout bằng chế độ ăn kiêng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vai trò của Acetylcystein trong điều trị bệnh lý tai mũi họng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO