Ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Y.N| 01/03/2018 06:15

Lễ ký kết biên bản xây dựng nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm công nghệ cao HPP tại Việt Nam, giữa Tập đoàn MHEnviron (Canada), Minh Hưng Group (Việt Nam) và Avure Technologies (Công ty thuộc Tập đoàn đa quốc gia JBT) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Tại lễ ký kết, các đơn vị bày tỏ quyết tâm thông qua dự án này sẽ xây dựng Việt Nam thành “bếp ăn của thế giới” với sản phẩm là đồ ăn liền, nước uống, tiêu chí ngon sạch, an toàn, và bổ dưỡng và thị trường đầu tiên hướng đến là Bắc Mỹ. Buổi lễ cũng giới thiệu công nghệ cao HPP (High Pressure Processing) - là công nghệ thanh trùng bằng nhiệt lạnh trong nước tinh khiết; sử dụng nước tinh khiết áp suất cao để giữ thực phẩm đóng gói không có mầm bệnh và tươi lâu hơn.

Ở áp lực rất cao, các loại vi khuẩn như Listeria monocytogenes, E. coli, Salmonella, Campylobacter và Vibrio spp đều bị vô hiệu hoá. HPP giúp các nhà sản xuất bảo quản sản phẩm tươi, sạch, giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng thực phẩm, nâng cao an toàn thực phẩm và kéo dài thời hạn sử dụng mà không giảm đi giá trị dinh dưỡng tự nhiên.

Các nhà chế biến thực phẩm đánh giá cao các sản phẩm ứng dụng công nghệ HPP, vì đây là phương pháp có những ưu điểm vượt trội so với phương pháp xử lý bằng nhiệt hoặc hóa chất thông thường.

Minh Hưng Group cung cấp cho thị trường xuất khẩu và nội địa các sản phẩm: bao bì nhựa PET, bao dệt lớn, lưới, màng phủ, dây thừng cho ngành xây dựng, thủy sản, nông nghiệp, đã hợp tác cùng các trường đại học, công ty Hoa Kỳ, Canada để sản xuất các máy tái chế rác thực phẩm thành phân hữu cơ, tái chế các sản phẩm từ sợi thủy tinh, sợi carbon đã qua sử dụng.

Dự kiến đầu năm 2018 Minh Hưng sẽ đưa ra thị trường những sản phẩm hữu cơ diệt nấm mốc, sâu rầy, các loại dung dịch hữu cơ dùng trong giặt tẩy, rửa tay hay dùng bảo quản trái cây rau quả tươi; xuất khẩu trái cây nhiệt đới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO