“Tuyệt chiêu” nâng cấp đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng

TÂN ĐĂNG ghi nhận| 21/07/2016 08:58

Làm sao có thể quản lý hơn 100 con người hàng ngày chạy bán hàng ngoài đường? Bằng cách nào nắm bắt được tình hình thị trường nhanh nhất khi mạng lưới của công ty đã có mặt ở trên 40 tỉnh thành?

“Tuyệt chiêu” nâng cấp đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng

Là chủ một doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm, bản thân có hơn chục năm lăn lộn trong nghề bán hàng (sale) ở một tập đoàn đa quốc gia, ông Tám Hiền hiện có gần bảy mươi nhà phân phối trên toàn quốc với doanh số hàng năm hơn trăm tỷ. Bí quyết của ông là gì?

Hơn chục năm trước, chỉ có những công ty đa quốc gia lớn như P&G, Unilever, Pepsi... mới mạnh tay đầu tư vào giải pháp quản lý bán hàng DMS. Thời đó, mấy anh sales của các hãng này “oai” hơn hẳn những người bán hàng của các công ty nội địa nhờ những công cụ như Palm, O2 thay cho giấy bút. Xuất thân ở môi trường đa quốc gia, ông Tám Hiền hiểu rõ sự lợi hại của công nghệ, đặc biệt là khi mở rộng hoạt động kinh doanh.

Làm sao có thể quản lý hơn 100 con người hàng ngày chạy bán hàng ngoài đường? Bằng cách nào nắm bắt được tình hình thị trường nhanh nhất khi mạng lưới của công ty đã có mặt ở trên 40 tỉnh thành? Có thể truy xuất số liệu mua hàng, bán hàng, tồn kho, công nợ một cách chính xác theo thời gian thực?

Một hệ thống DMS hiện đại có thể giải quyết các vấn đề nói trên. Tuy nhiên, đầu tư hệ thống DMS loại tốt có thể tốn vài tỷ đến vài chục tỷ. Bởi vậy, tuy thấu hiểu giá trị của giải pháp DMS, khoản đầu tư ấy vẫn còn xa tầm tay đối với với công ty ông Tám Hiền.

May thay, được mời tham gia hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco”, nghe các chuyên gia công nghệ chia sẻ giải pháp và được trải nghiệm thử giải pháp DMS Basic, ông Tám Hiền rất tâm đắc vì đã tìm được đúng giải pháp mình cần với chi phí đầu tư “vừa miếng”.

Hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco” doanhnhansaigon
Hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco”

Nhẩm tính khoảng 200.000 đồng/tháng cho mỗi nhân viên bán hàng, khởi tạo ban đầu không đáng kể, mỗi tháng chỉ mất chừng 40-45 triệu nhưng nguyên đội ngũ sale coi như “lột xác”, tha hồ quẹt, bấm, lướt để thao tác bán hàng nhanh, chuẩn, giảm thiểu sai sót, có lộ trình tuyến bán hàng rõ ràng, thấy ngay kết quả KPIs vào cuối ngày làm việc.

Không những vậy, ở “tổng hành dinh”, ông cũng cũng chỉ mất vài thao tác đơn giản để biết sản phẩm nào đang bán chạy, khu vực nào đang triển khai tốt, nhân viên bán hàng nào có thành tích vượt trội... Mấy anh em bên sale cũng ủng hộ và sẵn sàng cài phần mềm lên điện thoại cá nhân để thao tác, đỡ được một khoản đáng kể chi phí mua thiết bị.

Hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco” doanhnhansaigon
Trải nghiệm công nghệ mới tại Hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco”

Mới triển khai thử nghiệm ở khu vực miền Tây cho 10 nhà phân phối nhưng với kết quả khả quan, công ty ông quyết định sẽ triển khai đến toàn bộ 70 nhà phân phối chỉ trong vòng quý III 2016.

Không những tìm được giải pháp DMS, ông Tám Hiền còn thử luôn dịch vụ Contact Center của Base Business Solutions. Được thành lập từ năm 2005, Base là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm liên lạc khách hàng và quản lý quy trình dịch vụ khách hàng tại Việt Nam, đã và đang cung cấp dịch vụ cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Với Contact Center 24/7, ông Tám Hiền đã có “trợ thủ” chuyên nghiệp chuyên tâm lắng nghe ý kiến khách hàng, báo cáo lại cho công ty xử lý phản hồi kịp thời mọi vướng mắc và lưu trữ có hệ thống mọi cuộc trao đổi với khách hàng.

Hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco” doanhnhansaigon
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Tuyệt chiêu” nâng cấp đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO