Tutor Link đoạt Quán quân cuộc thi “UEB Genesis Start-up 2016”

LY LY| 13/09/2016 01:01

Đêm chung kết Genesis Start-up là sự tranh tài của 5 đội thi xuất sắc với 5 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo nhất trong số 20 đề án kinh doanh được gửi về dự thi từ các sinh viên trong toàn Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tutor Link đoạt Quán quân cuộc thi “UEB Genesis Start-up 2016”

Tối 12/8/2016, đêm chung kết cuộc thi khởi nghiệp UEB Genesis Start-up 2016 đã diễn ra vớisự tranh tài của 5 đội thi xuất sắc với 5 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo nhất trong số 20 đề án kinh doanh của các sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Là mùa thi đầu tiên, UEB Genesis Start-up 2016 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ yêu thích kinh doanh.

Phát biểu khai mạc đêm thi, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi khởi nghiệp UEB Genesis Startup mùa đầu tiên, ông cho rằng cuộc thi ra đời hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh và định hướng phát triển của nhà trường trong xu hướng hội nhập quốc tế, đồng thời góp phần quan trọng nâng cao năng lực, trau dồi kiến thức thực tế cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng đã cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ dưới các hình thức khác nhau của các nhà tài trợ như Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Quốc dân NCB, Công ty TNHH General Motors, Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro.

Cuộc thi ý tưởng kinh doanh UEB Genesis Startup doanhnhansaigon
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao Chứng nhận tài trợ cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (trái) và Ngân hàng Quốc dân NCB

Đồng hành với các đội thi không chỉ trong đêm chung kết mà còn trong cả hành trình UEB Genesis Startup là Hội đồng Ban giám khảo - những chuyên gia, giảng viên vừa là người cầm cân nảy mực để chọn ra các ý tưởng kinh doanh tốt nhất; vừa là những người cố vấn, dẫn dắt các đội thi từ những buổi đầu, hướng dẫn các bạn trong suốt quá trình xây dựng kế hoạch và hoàn thiện đề án kinh doanh của mình. Thay mặt Ban tổ chức cuộc thi, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trưởng Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho Hội đồng Ban giám khảo thay lời cảm ơn và tri ân sự đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên dành cho các đội thi.

Mặc dù là năm đầu tiên Trường ĐH Kinh tế tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp nhưng các sinh viên nhà trường đã chứng tỏ sự thông minh, nhạy bén của mình với các ý tưởng khởi nghiệp về phần mềm/ứng dụng đầy sáng tạo như: hướng dẫn chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho phụ nữ sau sinh, kết nối gia sư và người có nhu cầu, tổ chức sự kiện, tìm kiếm cơ sở giáo dục uy tín… Việc dự đoán kết quả cũng là một bài toán khó với những ai theo dõi đêm thi.

Hội đồng Ban giám khảo đã dành nhiều khen ngợi cho cả 5 đề án kinh doanh trong vòng thi chung kết này. Ông Phan Viết Hoàn - Tổng giám đốc phần mềm Cổng việc làm Mywork.com chia sẻ, ông rất bất ngờ khi các sinh viên năm thứ 2, thứ 3 đã có những ý tưởng khởi nghiệp rất sáng tạo và thú vị. Ông tin rằng các kế hoạch kinh doanh này hoàn toàn khả thi và có khả năng chiếm lĩnh được thị trường.

Bà Lê Thị Mai Hương - Giám đốc Trung tâm đào tạo Intercharm Training Hub, chuyên gia cố vấn và đào tạo về khởi nghiệp cũng chia sẻ niềm vui khi được tham dự hành trình UEB Genesis Startup và chứng kiến các đội trưởng thành hơn qua từng vòng thi. Theo bà Hương, các đội thi đã tiến bộ hơn rất nhiều từ buổi hội thảo đầu tiên về xây dựng kế hoạch kinh doanh. Cuộc thi chắc chắn sẽ truyền cảm hứng về kinh doanh, khởi nghiệp cho những khán giả theo dõi cuộc thi và thúc đẩy các bạn thực hiện ước mơ của mình.

Trải qua 2 vòng thi (gồm trình bày ý tưởng kinh doanh và trả lời câu hỏi tình huống), các giải thưởng đã được trao cho những đội thi xứng đáng. Kết quả chung cuộc chính là sự nỗ lực của cả 5 đội thi trong suốt mùa đầu tiên của UEB Genesis Start-up 2016. Trong đó, đội Tutor Link với dự án khởi nghiệp về phần mềm kết nối gia sư và người học đã giành giải Quán quân. Đặc biệt, sinh viên Phạm Minh Hoài - Đội trưởng của Tutor Link sẽ tham dự Cuộc thi chung kết giữa các nước (Genesis Start-up) tại Đại học Sydney, Úc.

Hành trình của UEB Genesis Start-up 2016 đã chính thức khép lại và đây sẽ là nền tảng và động lực để Trường ĐH Kinh tế tiếp tục tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp UEB Genesis Start-up trong các năm tiếp theo.

5 đội thi lọt vào Chung kết UEB Genesis Start-up 2016:


1. Đội 1996,5s: Dự án “Fit like a mum”
2. Đội Three Girls: Dự án “Event Planner Application”
3. Đội Two Girls: Dự án “Click and recycle”
4. Đội The League of Legends: Dự án “Tutor Link”
5. Đội Redu: Dự án “Reviews of Education”.

Danh sách các thành viên đội Quán quân UEB Genesis Startup - The League of Legends:

1. Phạm Minh Hoài - lớp QH-2015-E Kinh tế, Đội trưởng
2. Trần Thị Ngọc - lớp QH-2015-E Kinh tế
3. Phạm Thị Ngọc - lớp QH-2015-E Kinh tế
4. Trần Hồng Ngọc - lớp QH-2015-E Kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tutor Link đoạt Quán quân cuộc thi “UEB Genesis Start-up 2016”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO