Tuần lễ sách văn học Châu Âu

Y.N| 09/05/2018 06:09

Được tổ chức thường niên tại Hà Nội và lần thứ 2 tổ chức tại TP.HCM. Tại HCM, tuần lễ do Cộng hoà Pháp chủ trì, bắt từ ngày 12 – 20/05/2018 tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình.

Tuần lễ sách văn học Châu Âu

Với sự góp mặt của 10 quốc gia đến EU Cộng đồng chung châu Âu (gồm Pháp, Cộng hoà Séc, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Tây Ban Nha, Áo, Đức, Ý, và Phái đoàn Wallonie–Bruxelles - Bỉ) sự kiện là một lễ hội sách châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số những hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu ra mắt sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và khám phá lan toả sách châu Âu.

Mỗi quốc gia đều có một tác phẩm tiêu biểu để thể hiện nét văn hóa đặc trưng được các nhà xuất bản ra mắt tại đây. Tác phẩm Revolution – Cách mạng của tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã được chọn để ra mắt vào ngày khai mạc tuần lễ Sách Văn học Châu Âu.

Tiếp nối chuỗi các sự kiện, ba quốc gia Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan lần lượt cho ra mắt bạn đọc bộ sách về phong cách sống Bắc Âu gồm: Lagom – Vừa đủ (Thuỵ Điển); Hygge - Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé (Đan Mạch); Sisu – Vượt qua tất cả (Phần Lan).Ngoài ra, bạn đọc còn có cơ hội gặp gỡ tác giả, tham dự hội thảo và tham gia các hoạt động tương tác.

Những địa điểm diễn ra sự kiện tại Hà Nội năm nay bao gồm Đại sứ quán Séc, Viện Goethe, Trung tâm Văn hoá Pháp - L’Espace, Trung tâm Văn hoá Ý Casa Italia và Làng châu Âu. Tại TP. Hồ Chí Minh, các địa điểm gồm Đường sách Hồ Chí Minh, Thư viện Khoa học Tổng hợp và Salon Văn hoá Cà phê Thứ Bảy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ sách văn học Châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO