TTCK 20/5: Rung lắc mạnh tái diễn

P.V| 20/05/2016 06:28

Về cơ bản, vẫn có thể kỳ vọng nếu nhìn vào mức độ bán ra của nhà đầu tư, cũng như thanh khoản mà thị trường có được.

TTCK 20/5: Rung lắc mạnh tái diễn

Về cơ bản, vẫn có thể kỳ vọng nếu nhìn vào mức độ bán ra của nhà đầu tư, cũng như thanh khoản mà thị trường có được.

FPTS: Rung lắc mạnh tái diễn

Trong phiên cuối tuần 20/5, dự kiến những rung lắc mạnh theo chiều xuống có thể sẽ tái diễn bởi VN-Index đã đánh mất mốc hỗ trợ 620 điểm sau phiên 19/5. Ngoài ra, tâm lý do dự trên vùng giá cao cũng có thể khiến lực mua phần nào bị hạn chế.

Theo đó, nhà đầu tư nên theo sát biến động thị trường và tín hiệu thanh khoản để đưa ra quyết định phù hợp. Trong đó, nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể đặt các điểm mua lướt sóng tại thời điểm VN-Index hồi phục sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ, tuy nhiên, vị thế mua sẽ cần xác định sẵn sàng ngưỡng thoát ra trong trường hợp xuất hiện biến động giảm đột ngột.

SHS: Tiếp tục điều chỉnh

Nhóm cổ phiếu trụ suy yếu khiến thị trường có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp. Những thông tin vĩ mô như khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 6 hay giá dầu giảm cũng tác động phần nào lên tâm lý nhà đầu tư. Trong bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ, khả năng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên tới. Tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường.

BSC: Hạn chế mua đuổi

VN-Index có thể quay trở lại đà tăng điểm sau các phiên điều chỉnh và tiếp tục vận động an toàn trong kênh tăng giá. Tuy nhiên, VN-Index đang tiếp cận vùng kháng cự mạnh xung quanh 637 điểm. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng điểm mạnh trong các phiên điều chỉnh, hạn chế mua đuổi.

IVS: Khó sụt giảm mạnh

Sự bất ngờ của dòng tiền trong một tháng qua là sau 1-2 nhịp giảm nhẹ, thị trường lại bất ngờ tăng mạnh. Với phiên giảm nhẹ thứ 2 liên tiếp, liệu dòng vốn ngoại cũng như LargeCap có một lần nữa tạo ra sự đột biến?

Về cơ bản, vẫn có thể kỳ vọng nếu nhìn vào mức độ bán ra của nhà đầu tư, cũng như thanh khoản mà thị trường có được. Khi mà nhà đầu tư vẫn lựa chọn chiến lược bán ra có chọn lọc, trong khi đó dòng tiền “bí ẩn” vẫn liên tục khuấy đảo nhóm LargeCap, thì sự sụt giảm mạnh có lẽ khó diễn ra.

Tuy nhiên, nhấn mạnh về một vài thông tin hiện nay trên thị trường thế giới. Đầu tiên, liên quan đến 2 nhà tỷ phú lừng danh là Soros và Carl Icahn đều đang duy trì vị thế bán ròng với TTCK Mỹ. Đây là một thông tin không mấy tích cực khi kết nối với việc TTCK Mỹ đã hồi phục mạnh thời gian qua.

Trong vòng 1 tháng tới, thị trường có thể sẽ chịu ảnh hưởng mạnh bởi 2 thông tin: (1) Fed có thể sẽ nâng lãi suất như kế hoạch; (2) Nước Anh có thể sẽ rời bỏ EU sau cuộc trưng cầu dân ý. Cả 2 thông tin này nếu cùng xảy ra thì sự hỗn loạn trên thị trường tài chính là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nó vẫn là câu chuyện chưa xảy ra.

BVSC: Vẫn lình xình đi ngang

Xu hướng thị trường vẫn chưa có thay đổi sau phiên 19/5. Diễn biến lình xình đi ngang có thể sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể tranh thủ giai đoạn hiện tại để thực hiện hoạt động trading, tái cơ cấu danh mục sang các mã có triển vọng hồi phục tích cực hơn trong nhịp tới.

Tuy vậy, tỷ trọng cho danh mục tổng thể vẫn nên khống chế ở mức an toàn, tránh đẩy lên quá cao phòng ngừa trường hợp chỉ số có thể điều chỉnh sâu hơn dự kiến.

MSI: Không thực hiện các giao dịch ngắn hạn

Sau một số phiên giao dịch giao dịch bùng nổ, VN-Index cuối cùng cũng đã không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự mạnh 620-625 điểm. Đây có thể coi là ngưỡng điều chỉnh tâm lý của thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 20/15. Khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ lệ cổ phiếu ở mức an toàn, hạn chế giải ngân thêm và không thực hiện các giao dịch ngắn hạn.

>Thị trường chứng khoán ngày càng lành mạnh

>Biểu hiện của thị trường không minh bạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 20/5: Rung lắc mạnh tái diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO