Triển lãm và talkshow “Nước nhà bạn đã sạch chưa”

H.NG| 19/10/2018 07:50

Báo Sức khoẻ Đời sống kết hợp với Công ty CP Karofi Việt Nam tổ chức talkshow với chủ đề “Nước nhà bạn đã sạch chưa?” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành là các bác sĩ, nhà khoa học...

Triển lãm và talkshow “Nước nhà bạn đã sạch chưa”

Chia sẻ tại buổi talkshow, PGS.TS.BS. Nguyễn Hoài Nam - Giảng viên cao cấp ĐH Y Dược TP.HCM cho rằng, nước là thành phần rất quan trọng, chiếm 75 - 85% khối lượng cơ thể. Người ta có thể nhịn ăn đến 20 ngày nhưng không thể nhịn nước quá 72 giờ. Nếu sử dụng nguồn nước không đảm bảo có thể gây bệnh tiêu chảy, viêm ruột, viêm dạ dày…, nặng hơn có thể bị ngộ độc, thậm chí gây bệnh ung thư.

GS.TS. Lê Huy Bá - Khoa Tài nguyên Môi trường và Biến đổi khí hậu, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho rằng, nước trong không có nghĩa là sạch để ăn uống trực tiếp. Hiện nay, người dân hay dùng các thiết bị lọc nước, tuy nhiên, cần lựa chọn các loại máy lọc nước uy tín, đạt chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT được chứng nhận bởi cơ quan thẩm định của Bộ Y tế hoặc các bộ ngành khác.

Tại sự kiện còn có chương trình triển lãm 300 lõi lọc nước đã qua sử dụng từ 2 - 3 tháng. Người tham dự được tư vấn về nguồn nước với sức khoẻ với các nội dung như tầm quan trọng của nước với sức khoẻ, các bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước, các giải pháp để bảo vệ sức khoẻ trước nguồn nước bị ô nhiễm.

Bên cạnh đó là các trò chơi vận động qua đó giúp người dân có ý thức hơn trong việc sử dụng nước tinh khiết để bảo vệ sức khỏe, sẻ chia khó khăn với những người đang sống trong vùng ô nhiễm nước, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, bảo vệ nguồn nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm và talkshow “Nước nhà bạn đã sạch chưa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO