Trẻ ở ngưỡng 2SD vẫn có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng

Y.N| 21/04/2016 05:27

Cả trẻ nhỏ từ 1 - 5 tuổi có tình trạng dinh dưỡng được đánh giá ở ngưỡng -2SD trở lên (WHO, 2006) nhưng gặp phải những trở ngại tăng trưởng vẫn có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng

Trẻ ở ngưỡng 2SD vẫn có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng

Tại hội nghị khoa học "Để trẻ tăng trưởng khỏe mạnh - giải pháp khoa học cho những trở ngại về tăng trưởng ở trẻ nhỏ" do Abbott và Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp tổ chức cho biết, ngay cả trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi có tình trạng dinh dưỡng được đánh giá ở ngưỡng -2SD trở lên (WHO, 2006) nhưng gặp phải những trở ngại tăng trưởng vẫn có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng.

Giáo sư Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam, cho biết: "Các trở ngại tăng trưởng ở trẻ nhỏ bao gồm cân nặng và chiều cao tăng không ổn định hoặc dao động, khả năng miễn dịch thấp, số ngày bệnh hoặc nằm viện kéo dài. Các trở ngại tăng trưởng này tác động ngắn hạn và dài hạn đến sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em, đòi hỏi bố mẹ phải có biện pháp can thiệp sớm một cách hiệu quả".

Thiếu hụt dinh dưỡng trong một thời gian nhất định có thể khiến trẻ có vóc dáng thấp bé khi trưởng thành, tác động lâu dài đến quá trình phát triển trí não và gia tăng rủi ro mắc các bệnh mãn tính. Khi phát hiện trẻ gặp những trở ngại tăng trưởng, bố mẹ nên can thiệp bằng dinh dưỡng kết hợp giữa việc tư vấn về chế độ ăn uống với việc duy trì bổ sung dinh dưỡng đường uống (như PediaSure) sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh. 

>Khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em ở Đông Nam Á

>Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trẻ ở ngưỡng 2SD vẫn có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO