Trao tặng hệ thống lọc nước cho bệnh viện Nhi Đồng 2

P.V| 30/07/2018 03:50

Tập đoàn Công nghệ thanh toán điện tử Visa đã trao tặng 2 hệ thống lọc nước sạch, trị giá 6.000 USD (137 triệu đồng) cho hai khoa Ung Bướu và Nội Tổng Hợp của Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM với sự hỗ trợ thực hiện của tổ chức The VinaCapital Foundation.

Trao tặng hệ thống lọc nước cho bệnh viện Nhi Đồng 2

Mỗi ngày, hệ thống lọc nước sạch sẽ cung cấp nước sinh hoạt và điều trị của tổng cộng 800 người, bao gồm bệnh nhi, người nhà, và các y bác sĩ, điều dưỡng của hai khoa. Sau buổi lễ, 20 tình nguyện viên của tổ chức thẻ quốc tế Visa đã tới thăm hỏi và tặng quà cho hơn 300 bệnh nhi và gia đình.

Những món quà và lời chia sẻ thân tình và ấm áp đã đem tới niềm vui, góp phần xoa dịu đi nỗi nhớ nhà và nỗi đau của các bệnh nhi khi không may mắn có tuổi thơ gắn liền với giường bệnh. Được thực hiện từ năm 2009, chương trình Nâng Cao Năng Lực Y Tế của tổ chức VinaCapital Foundation đã cung cấp các lớp tập huấn cấp cứu nhi khoa và trang bị xe đẩy và dụng cụ cấp cứu cho khoa hồi sức nhi, hồi sức tim mạch và khoa cấp cứu cho 93 bệnh viện và 5 trung tâm y tế trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ lắp đặt các hệ thống lọc nước sạch cho các bệnh viện, trường tiểu học của tỉnh Quảng Nam và TP. HCM. Tới nay, chương trình đã giúp các cán bộ y tế địa phương cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho khoảng 157,040 trẻ em Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao tặng hệ thống lọc nước cho bệnh viện Nhi Đồng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO