Trạm Trung chuyển thủy sản Metro: Mô hình hợp tác công tư hiệu quả

18/05/2016 03:20

Trạm Trung chuyển cá của Metro tại khu vực ĐBSCL là điển hình của dự án hợp tác công - tư trong phát triển thủy sản bền vững

Trạm Trung chuyển thủy sản Metro: Mô hình hợp tác công tư hiệu quả

Đoàn lãnh đạo Trung tâm Thông tin của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có chuyến thăm và tìm hiểu Trạm Trung chuyển cá của Metro Cash & Carry Việt Nam tại đồng bằng sông Cửu Long.

Trạm Trung chuyển cá của Metro Cash & Carry Việt Nam (Metro) tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long là điển hình của dự án hợp tác công - tư trong phát triển thủy sản bền vững, nhằm thiết lập chuỗi cung ứng cá tươi chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp. Mô hình này được đánh giá cao tại Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Nam Á.

\Hiện nay, Trạm Trung chuyển thủy sản Metro Cần Thơ cung cấp 70% - 80% lượng thủy hải sản an toàn và chất lượng cao cho 19 trung tâm Metro cả nước. Đây là nguồn hàng từ các hộ nông dân, trang trại nuôi trồng liên kết với Metro Cash & Carry Việt Nam, với khả năng cung ứng trên 13.500 tấn/năm và được bao tiêu toàn bộ sản lượng với giá ổn định.

Ông Phùng Giang Hải - Trưởng Bộ môn Thể chế Nông nghiệp thuộc Trung tâm Thông tin Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao mô hình liên kết này của Metro. Ông cho rằng: “ Đây không chỉ là mô hình hiệu quả về mặt kinh tế cho doanh nghiệp mà còn giúp nhà nước trong xây dựng, quản lý dự án nông nghiệp. Đặc biệt, nông dân còn được hưởng lợi từ việc tiếp cận các khóa đào tạo về sản xuất hiện đại, được doanh nghiệp hỗ trợ kỹ thuật từ chuyên gia, có đầu ra ổn định và nhiều lợi ích khác. Đây là một giải pháp được đánh giá hoàn thiện nhất trong thời điểm hiện tại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trạm Trung chuyển thủy sản Metro: Mô hình hợp tác công tư hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO