Tổng giám đốc TWGroup: Sẵn sàng bứt phá trong năm 2019

minh châu| 14/03/2019 05:00

Giữ vững niềm tin “Sự tử tế là nền tảng cốt yếu” trong suốt 13 năm qua, Công ty Cổ phần TWGroup (TWG) đã tạo dấu ấn với hàng loạt công trình trọng điểm trên cả nước.

Tổng giám đốc TWGroup: Sẵn sàng bứt phá trong năm 2019

Tổng giám đốc TWGroup - Lê Cao Minh

Đặc biệt, quý I/2019, TWG đã hoàn tất ký kết thỏa thuận hợp tác cùng EQUIS - một trong những tên tuổi hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương về đầu tư dịch vụ hạ tầng xã hội, với các dự án hàng tỷ USD.

* Là thương hiệu khá mới và non trẻ trên thương trường nhưng TWG đã bắt tay cùng đối tác lớn để thực hiện các dự án tầm cỡ tại Việt Nam. Cơ duyên này bắt đầu từ đâu thưa ông?

- Với tâm thế luôn học hỏi, lắng nghe và mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, TWG luôn nỗ lực tìm kiếm đối tác để chung tay thực hiện những dự án có giá trị cả về mặt kinh tế lẫn xã hội. Chúng tôi hoạt động trong các mảng:  tư vấn kiểm định xây dựng, thi công xây dựng; giáo dục; đầu tư các dự án về y tế, bất động sản... các mảng hoạt động này gắn kết và cùng hỗ trợ nhau.

Từ các dự án đã thực hiện với sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, TWG tiếp tục kết nối với những đối tác hàng đầu trong và ngoài nước. EQUIS - Công ty Quản lý Quỹ đầu tư dịch vụ hạ tầng xã hội có trụ sở chính tại Singapore là một trong những đối tác quan trọng mà TWG vừa ký kết hợp tác.

Theo thỏa thuận, 2 bên sẽ cùng nhau đầu tư các dự án năng lượng tái tạo (điện mặt trời và điện gió) tại Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng đang đàm phán mở rộng đầu tư y tế, một trong những lĩnh vực cơ hội tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

* Được biết, TWG cũng thuyết phục thành công đối tác uy tín đến từ Nhật Bản để đẩy mạnh mảng đầu tư bất động sản. Ông có thể chia sẻ kế hoạch này?

- Chúng tôi hợp tác cùng Tập đoàn Hinokiya (Nhật Bản) để xây dựng chuỗi dự án nhà ở thấp tầng chuẩn Nhật Bản cho người Việt. Đây là tập đoàn hàng đầu tại Nhật chuyên cung cấp các giải pháp về nhà ở, các tiện nghi phục vụ cuộc sống và các dự án phục vụ an sinh xã hội.

Dự án đầu tiên tại TP.HCM sẽ ra mắt trong năm 2019, hứa hẹn mang đến không gian sống đậm phong cách Nhật, tích hợp các giải pháp thông minh để tạo dựng môi trường sống lý tưởng, gần gũi thiên nhiên, an toàn về sức khỏe.

Bắt tay cùng đối tác đã có 30 năm kinh nghiệm về đầu tư, quản lý các dự án, được niêm yết trong nhóm 1 của sàn chứng khoán Tokyo, chúng tôi tự tin sẽ tạo nên những công trình chất lượng cao với mức giá cạnh tranh; và xa hơn là cung cấp các giải pháp cải tiến về xây dựng nhà ở và góp phần vào bức tranh chỉnh trang đô thị.

* Khởi đầu từ lĩnh vực tư vấn xây dựng và kiểm định công trình, vì sao TWG lại đẩy mạnh phát triển sang các lĩnh vực đầu tư khác?

- Như đã chia sẻ, TWG mong muốn tạo dựng những giá trị cho cộng đồng và những lĩnh vực mới hướng đến mục tiêu đó. Chúng tôi mở rộng cho mình con đường phát triển với việc tham gia vào 2 lĩnh vực trọng yếu của xã hội, đó là y tế và giáo dục.

Ở mảng giáo dục, từ cuối 2013 đến nay TWG đã gây dựng nên chuỗi 6 trường mầm non cùng với các trung tâm ngoại ngữ, năng khiếu tại TP.HCM và các tỉnh thành với hơn 1.200 học sinh đang theo học. Thương hiệu mầm non Tổ Ong Vàng, Tổ Ong Vàng TGB (The Gold Beehive) trở nên quen thuộc, được các bậc phụ huynh tin cậy.

Trong mảng đầu tư vào y tế, TWG đã phát triển các dự án bệnh viện thông qua công tác quản lý toàn bộ các công đoạn như xây dựng ý tưởng, hoàn tất thủ tục pháp lý, triển khai xây dựng, vận hành. Trong năm 2018, chúng tôi hoàn tất bàn giao bệnh viện Hoàn Mỹ tại Đà Nẵng và một trong những dự án M&A triển khai thành công với đối tác 100% vốn nước ngoài.

Hiện TWG đang tiếp tục phát triển các dự án y tế tại Long An, Vĩnh Long, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Có thể kể đến một số dự án mà chúng tôi đang triển khai như: bệnh viện Hoàn Mỹ phía Tây, bệnh viện Hoàn Mỹ Trần Quốc Thảo (dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2020), bệnh viện sản nhi Vĩnh Long...

Một lĩnh vực nữa mà chúng tôi cũng rất quan tâm là việc cung cấp các giải pháp mang đến không gian sống tiện nghi và khỏe mạnh cho cư dân, đặc biệt tại các đô thị. Trong năm nay, chúng tôi sẽ sớm ra mắt thương hiệu LB Home để phát triển mảng này.

Cũng xin chia sẻ thêm về thương hiệu LB của chúng tôi. Dù là một tên tuổi mới nhưng đã có ghi dấu ấn trong nhiều công trình quan trọng và vừa được Công ty Bouygues Energies chọn lựa để trở thành nhà thầu tham gia vào dự án điện năng lượng mặt trời tầm cỡ khu vực Đông Nam Á tại Ninh Thuận.

* Luôn khẳng định sự tử tế chính là nền tảng cốt yếu để TWG có được sự phát triển vững mạnh như hôm nay, ông có thể nói rõ thêm về điều này?

- Tuổi thơ gắn bó với vườn rẫy tại vùng quê nghèo, mong muốn đầu tiên của tôi là khởi nghiệp để thay đổi đời sống gia đình, có thể phần nào chia sẻ cơ hội với những người xung quanh. Xuất phát là một kỹ sư địa kỹ thuật, tôi bắt đầu con đường kinh doanh từ 2006 với thương hiệu Thế Giới Kỹ Thuật, dấn thân vào  lĩnh vực tư vấn xây dựng.

Với cộng sự là đội ngũ kỹ sư trẻ giàu nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm, chúng tôi liên tục nhận được lời mời tham gia vào các công trình giao thông, hàng không, bến cảng, thủy lợi, dân dụng và công nghiệp... trọng điểm trên cả nước.

Có thể kể ra một vài dự án như tuyến metro tại Hà Nội và TP.HCM, nhà Quốc hội, các tuyến đường cao tốc, đường dẫn khí lô B - Ô Môn, dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM, dự án khảo sát địa chất trên biển Cá voi xanh Quảng Nam...

Thành quả đó chính là từ những giá trị cốt lõi mà TWGers đã gây dựng và vun đắp: chính trực, trách nhiệm, đoàn kết, suy nghĩ tích cực, hài hòa lợi ích tất cả các bên và sẵn sàng bước qua vùng an toàn của bản thân để chinh phục những tầm cao mới. Nhờ vậy, mỗi công trình hoàn thành đều được giới chuyên môn đánh giá cao.

* 13 năm hoạt động với những thành công nhất định, tại sao TWG lại quyết định chọn 2019 làm thời điểm để bứt phá mạnh mẽ?

- So với các năm, tôi tin bức tranh năm 2019 sẽ có nhiều mảng màu đối lập. Theo đó, những thách thức sẽ ngày càng tăng với các doanh nghiệp nhưng vẫn có những cơ hội tiềm năng chờ đón.

Sau hơn một thập niên hoạt động, may mắn lớn nhất đối với tôi là có những cộng sự đắc lực, đội ngũ nhân sự cùng chung chí hướng và mục tiêu. Hơn thế nữa, chúng tôi đã có thêm những người bạn đồng hành là những đối tác tầm cỡ trong nước và quốc tế.

Chúng tôi xác định rất rõ mục tiêu của năm 2019 và đang trong tâm thế sẵn sàng về nguồn lực để chinh phục những mục tiêu ấy.  Tôi tin rằng thời điểm này, TWG sẽ có nhiều bứt phá để chinh phục những cột mốc mới - cao hơn và xa hơn.

* Xin cảm ơn ông về những chia sẻ này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng giám đốc TWGroup: Sẵn sàng bứt phá trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO