Tổng giám đốc Công ty Lee &Man Việt Nam: “Cuộc sống xanh và sạch là mục tiêu của chúng tôi”

NGUYỄN BẢO| 20/03/2019 08:30

Tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xây căn hộ cho nhân viên, xây trường cho trẻ em, tổ chức nhiều hoạt động đào tạo, tạo việc làm, nâng cao trình độ cho thanh niên, đặc biệt chủ trương mang lại cuộc sống xanh và sạch cho người dân Việt Nam, Công ty  Lee & Man Việt Nam đang hướng tới sự phát triển bền vững - ông Patrick Chung - Tổng Giám đốc Công ty Lee &Man Việt Nam chia sẻ.

Tổng giám đốc Công ty Lee &Man Việt Nam: “Cuộc sống xanh và sạch là mục tiêu của chúng tôi”

ông Patrick Chung -Tổng Giám đốc Công ty Lee &Man Việt Nam (người đưa tay)

Với hơn 1.200 nhân viên toàn công ty, trong đó 90% nhân viên là người Việt, nhưng tôi cảm nhận được sự yêu thương, gắn bó khi dành toàn bộ thời gian sinh sống và làm việc tại mảnh đất Việt Nam. Với một doanh nghiệp, thường ai cũng sẽ nghĩ ưu tiên hàng đầu là lợi nhuận. Nhưng đối với tôi, Lee & Man không phải chỉ đơn thuần là lợi nhuận mà là những phần thưởng xứng đáng hơn cho 1.200 anh em nhân viên và những người dân đang sống, làm việc sát cạnh bên chúng tôi.

Vì vậy, ưu tiên của chúng tôi là duy trì bền vững các hoạt động, tạo ra giá trị có ích cho cộng đồng và địa phương mỗi ngày. Chúng tôi đặt mục tiêu phải sản xuất với điều kiện sử dụng tài nguyên tiết kiệm nhất, để cho ra năng suất cao nhất dựa vào thành quả công nghệ, tạo ra lợi ích không chỉ cho chúng tôi mà cho tất cả mọi người.

* Cụ thể ra sao, thưa ông?

Là công ty sản xuất giấy nhưng chúng tôi không sử dụng gỗ làm nguyên liệu mà dùng giấy phế liệu. Mỗi ngày, chúng ta thải ra một lượng lớn rác thải, từ bao bì lớn nhỏ cho đến giấy tập, giấy ăn…

Nếu bỏ đi thì lãng phí và tốn công sức để xử lý chất thải nên chúng tôi tận dụng nguồn giấy này để tái chế bằng công nghệ. Nhờ đó chúng tôi đạt công suất 420.000 tấn/năm mà không khai thác thêm tài nguyên mới. Đây là một cách giúp bảo tồn tài nguyên gỗ rừng quý giá trên trái đất và còn giúp cộng đồng xử lý được lượng lớn giấy phế liệu.

* Ông nói nhiều đến cuộc sống xanh và sức khỏe cho người dân, công ty đã thực hiện điều này như thế nào?

Tôi cùng với anh em cán bộ công ty đã dành nhiều năm nghiên cứu cách xử lý nước thải, khử mùi và hạn chế tiếng ồn. Hồ sinh thái rộng 40.000m3 ở trung tâm khuôn viên nhà máy chính là giải pháp xử lý nước thải.

Hồ này trữ nước thải đã qua xử lý, cá có thể sống được, nghĩa là an toàn. Sau khi trữ ở đây khoảng 2-3 ngày, nước mới xả ra sông Hậu, hoàn toàn an toàn cho môi trường nước.

Để hạn chế tiếng ồn, chúng tôi trồng 6.000 cây xanh bao bọc toàn khu vực. Cây có độ cao, thấp khác nhau, phù hợp với điều kiện đất, nước tại đây, cho tán lá sum suê, vừa đạt hiệu quả khử ồn, vừa làm xanh mát không gian nơi đây.

Mỗi ngày, tôi đều dành thời gian đi thăm khắp một lượt toàn bộ khu vực nhà máy, từ nơi sản xuất, xử lý nước thải, cho đến hành lang có hàng cây ven sông vừa để giám sát vừa giúp tôi thấy thư thái và thêm yêu mến không gian yên bình của mảnh đất miền Tây này.

Với hơn một nghìn công nhân, chúng tôi coi nhau như một gia đình. Tôi không muốn anh em công nhân làm việc như một cái máy mà phải làm hết sức, chơi hết mình, cân bằng giữa công việc, gia đình và bản thân.

Chúng tôi đã dành 380 tỷ đồng xây ký túc xá cho nhân viên. 5 toà nhà cho nhân viên ở ngay cạnh toà nhà dành cho chuyên viên, xây dựng đầy đủ tiện ích phục vụ đời sống, nhu cầu vui chơi, giải trí…

Đối với cộng đồng, tôi muốn làm những điều gì có ích cho bà con, giúp họ thấy vui hơn, hạnh phúc hơn. Chúng tôi dành tặng 4 tỷ đồng xây Trường mẫu giáo Tuổi Thơ tại thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, để các cháu thiếu nhi có trường lớp khang trang, an tâm học hành.

Bên cạnh đó, tổ chức hai lớp đào tạo kỹ sư sản xuất giấy và kỹ sư điện, có sự hợp tác của Đại học Nông Lâm TP.HCM và Cao đẳng Điện lực TP.HCM giúp các bạn trẻ chí thú học hành, tu nghiệp, chúng tôi tặng các bạn toàn bộ chi phí, kể cả sinh hoạt phí. Chương trình hiện đã 3 năm, với hơn 150 học viên có việc làm ổn định tại Lee & Man Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng giám đốc Công ty Lee &Man Việt Nam: “Cuộc sống xanh và sạch là mục tiêu của chúng tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO