Tọa đàm về dữ liệu lớn và vạn vật kết nối

Y.N| 24/05/2017 09:41

Tọa đàm “Dữ liêu lớn và vạn vật kết nối” giúp doanh nghiệp, người tham gia hiểu rõ hơn về Big Data (dữ liệu lớn) và Internet of things (IoT, vạn vật kết nối) để tận dụng cơ hội phát triển theo xu hướng kinh doanh hiện đại.

Tọa đàm về dữ liệu lớn và vạn vật kết nối

Tọa đàm “Dữ liệu lớn và vạn vật kết nối” do Hội Tin học TP.HCM, Trường Đại học Hoa Sen và Học viện CNTT quốc tế NIIT tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp, người tham gia hiểu rõ hơn về Big Data (dữ liệu lớn) và Internet of things (IoT, vạn vật kết nối) để tận dụng cơ hội phát triển theo xu hướng kinh doanh hiện đại.

Các diễn giả cũng cho biết, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang tận dụng nguồn Big Data rất nhiều và ứng dụng khá tốt trong phát triển giao thông thông minh, hệ thống nhà kính với các trang thiết bị cảm ứng, cảm biến để đóng mở các thiết bị tưới tiêu theo giờ hay phân tích các mẫu phân bón, hóa chất.

Việc phân tích tập hợp dữ liệu có thể giúp tìm ra xu hướng kinh doanh hiện tại, phòng chống bệnh tật , phát triển nông nghiệp…. giúp giải quyết những khó khăn thông qua các tập hợp dữ liệu lớn trong các lĩnh vực bao gồm tìm kiếm internet, thông tin tài chính doanh nghiệp…

Hiện tại, thị trường dữ liệu này đang tăng rất nhanh vì chúng được thu thập bởi hàng tỷ thiết bị di động, các thiết bị thu hình, thu thanh với hàng chục triệu người sử dụng kết nối mạng xã hội với tốc độ tăng trưởng vượt bậc gần 50%/năm.

Chỉ trong một vài năm qua, 90% dữ liệu của toàn thế giới hiện nay được tạo ra từ việc kết nối internet. Và dự tính đến năm 2020, đơn vị thông tin lưu trữ sẽ được tính bằng zettabytes, tức bằng 1 triệu petabytes.

>>Internet của vạn vật: Kết nối để đổi thay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tọa đàm về dữ liệu lớn và vạn vật kết nối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO