“Tìm bước đột phá” cho hoạt động M&A Việt Nam

YN| 11/08/2017 06:43

Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập (M&A) Việt Nam lần thứ 9 - năm 2017 vừa diễn ra với sự tham gia của hơn 20 diễn giả và 400 lãnh đạo cao cấp đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, tập đoàn kinh tế, các quỹ đầu tư...

“Tìm bước đột phá” cho hoạt động M&A Việt Nam

Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập (M&A) Việt Nam lần thứ 9 - năm 2017 do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty AVM Việt Nam vừa diễn ra với sự tham gia của hơn 20 diễn giả và 400 lãnh đạo cao cấp đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, tập đoàn kinh tế, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Diễn đàn là dịp để cùng tư duy, suy nghĩ, thảo luận và tìm ra các yếu tố đột phá về cơ chế, chính sách, về dòng vốn đầu tư nước ngoài, cũng như nhận diện những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng và dư địa cho hoạt động M&A.

Diễn đàn M&A Việt Nam 2017 với chủ đề “Tìm bước đột phá” được tổ chức trong bối cảnh hoạt động M&A đang gặp phải không ít khó khăn với nhiều thách thức, nếu không có gì đột phá, giá trị M&A năm 2017 sẽ không dễ vượt qua con số 5 tỷ USD.

Trong khuôn khổ diễn đàn, ban tổ chức đã tôn vinh 50 thương vụ M&A tiêu biểu 2016 – 2017 và các doanh nghiệp có chiến lược truyền thông và công bố thông tin minh bạch, góp phần tạo nên thành công của thương vụ cũng như đem lại thông tin chuẩn mực cho công chúng và giới đầu tư.

Trong đó, tổng giá trị M&A của các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 77% tổng giá trị M&A toàn thị trường. Trong số đó có những doanh nghiệp Việt Nam như Vietjet, Kido Food, SCIC/Vinamilk, Masan, Sơn Kim Land...

Các doanh nghiệp Việt Nam là người mua tích cực nhất trong "List 50" năm nay gồm Kido Group và Thành Thành Công. Kido tăng sở hữu cổ phần tại Vocarimex và IPO Kido Foods, trong khi đó Thành Thành Công tiếp tục hoàn thiện chuỗi giá trị ngành mía đường thông qua các thương vụ mua lại và hợp nhất, điển hình là sáp nhập TTC Tây Ninh và Đường Biên Hòa.

>>9 điều khoản quan trọng trong hợp đồng M&A

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Tìm bước đột phá” cho hoạt động M&A Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO