Tiếp sức cho ước mơ khởi nghiệp

PHÚC AN| 18/09/2012 01:17

Khép lại vòng chung khảo Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can lần thứ 2 - 2012 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, 33 thí sinh với đề án xuất sắc (trên tổng số 68 thí sinh dự thi vòng chungkhảo) đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này.

Tiếp sức cho ước mơ khởi nghiệp

Không chỉ thuyết phục Ban Giám khảo với ý tưởng kinh doanh mới lạ, thí sinh năm nay còn gây ấn tượng tốt bởi sự chuẩn bị chu đáo cho đề án. Từ những đề án còn non nớt trong đợt thi đầu tiên năm 2011, các thí sinh đã rút được nhiều kinh nghiệm để xây dựng đề án bài bản, đầy đủ hơn.

Đọc E-paper

Ngoài ra, mặt bằng ngoại ngữ cũng đã cải thiện được rất nhiều. Không ít thí sinh đã tự tin trình bày đề án và phản biện lưu loát bằng tiếng Anh. Đặc biệt, kiến thức và hiểu biết về danh nhân Lương Văn Can và đạo làm giàu cũng được các thí sinh quan tâm tìmhiểu. Không chỉ dừng lại ở quan niệm kinh doanh “hiếu nghĩa - trung thực”, cuộc đời, sự nghiệp, tác phẩm và những tư tưởng cốt lõi về kinh doanh của Lương Văn Can đều được thí sinh nắm vững, hiểu rõ và áp dụng vào thực tế dự án.

Điều này chứng tỏ cho sức lan tỏa mạnh mẽ và thành công của giải thưởng khi phổ biến đến thế hệ trẻ đạo kinh doanh hiếu nghĩa hợp với lòng người của “người thầy của giới doanh nhân”. Với những dự án chưa đạt, điểm yếu lớn nhất là tính khả thi, chứ không phải là ý tưởng. Từ ý tưởng đến thực tế là một khoảng cách mà với sự thiếu kinh nghiệm, kiến thức, tầm nhìn, không ít thí sinh đã không thể lấp đầy. Để thành công, điều mà các thí sinh cần nhất chính là đam mê.

Giải thưởng lần này cũng chào đón không ít những thí sinh kiên trì dự thi dù đã từng thất bại ở mùa thi trước. Tinh thần kiên trì, nỗ lực vượt khó để theo đuổi ước mơ của các thí sinh này được Ban Giám khảo khen ngợi và đánh giá rất cao. Chính phẩm chất này sẽ là tiềnđề cho thành công của các bạn trẻ trong tương lai. Những chia sẻ thẳng thắn, chân thành, cặn kẽ của các anh chị doanh nhân đi trước cho từng bài thi, từng thí sinh là hành trang quý giá để mỗi thí sinh tiếp tục hoàn chỉnh bản thân, hoàn thiện dự án và vững tin bước tiếp trên con đường khởi nghiệp đầy chông gai.

Lần đầu tiên mở rộng quy ra khu vực miền Bắc và miền Trung, giải thưởng cũng đã thuhút đôngđảo sinh viên đam mê khởi nghiệp thử sức. Hai buổi thi trực tuyến với 13 thí sinh khu vực miền Bắc và miền Trung diễn ra tại Hà Nội và Hội An cũng thành công tốt đẹp dù gặp không ít trở ngại về phương tiện và đường truyền. Mục tiêu của giải thưởng không chỉ dừng lại ở một cuộc thi mà còn tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng thế hệ doanh nhân trẻ.

Năm 2011, năm đầu tiên tổ chức với hai đợt thi, đã có 45 thí sinh đạt giải trên tổng số hơn 1.100 thí sinh dự thi. Năm nay, với một đợt thi duy nhất mở rộng cho mọi đối tượng sinh viên trên cả nước, giải thưởng cũng thu hút được hơn 1.000 lượt thí sinh tham gia và 68 thí sinh vào chung khảo. 33 thí sinh đạt giải năm nay cũng sẽ chính thức trở thành thành viên CLB Tài năng Lương Văn Can - sân chơi “hậu” giải thưởng hỗ trợ thí sinh tiếp tục hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào sáng 11/10/2012 tại Grand Palace như một sự kiện đặc biệt chào mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam.

Danh sách thí sinh đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can - lần 2 năm 2012

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp sức cho ước mơ khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO