Thư viện thông minh lưu động

P.V| 20/12/2018 06:50

Thực hiện cam kết hỗ trợ phát triển giáo dục STEM tại Việt Nam theo định hướng “Samsung cùng bạn kiến tạo tương lai”, công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp với thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM ra mắt thư viện thông minh lưu động với tổng đầu tư ban đầu gần 4 tỷ đồng.

Thư viện thông minh lưu động

Đây là một thư viện STEM thu nhỏ, đặt trên xe để có thể di chuyển đến những vùng nông thôn, tiếp cận với nhiều điểm trường học xa trung tâm thị xã nơi thiếu điều kiện tiếp cận với phương pháp học mới này. Nội dung lớp học bao gồm STEM Robotics, STEM khoa học vui, đọc sách điện tử, tìm hiểu kiến thức tự chăm sóc thân thể, phòng chống xâm hại qua các trò chơi trên máy tính bảng. 

Dự kiến mỗi năm học, thư viện thông minh lưu động sẽ phục vụ 15.000 học sinh tại các tỉnh, bắt đầu với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thư viện thông minh cũng sẽ gợi ý cho giáo viên bộ môn, giáo viên thư viện cách tổ chức, triển khai phương pháp học mới thú vị hơn, khai thác hữu hiệu nguồn tài nguyên thư viện để thu hút ngày càng nhiều học sinh tới thư viện.

Năm 2018, Samsung giới thiệu phương pháp giáo dục STEM, phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM và đối tác chiến lược là Lego Education tổ chức các  các sự kiện như cuộc thi Khoa học Ứng dụng First Lego League, Hội thảo “Kiến tạo tương lai từ giáo dục STEM”, các CLB hè “STEM Summer Camp”, Cuộc thi Tài năng Robots Robotacon 2018.

Trong suốt hành trình đó, các hoạt động tập huấn giáo viên vẫn liên tục được diễn ra với tổng số hơn 300 giáo viên tại TP.HCM đã được giới thiệu và tập huấn về giáo dục STEM với kỳ vọng các giáo viên sẽ từng bước áp dụng phương pháp STEM vào trong những bài học truyền tải cho các lớp học sinh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thư viện thông minh lưu động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO