Thị trường tuyển dụng tại Việt Nam ổn định trong năm 2018

T.H| 12/12/2017 07:03

Trong năm 2018, thị trường tuyển dụng Việt Nam sẽ ổn định.

Thị trường tuyển dụng tại Việt Nam ổn định trong năm 2018

Theo khảo sát lương hằng năm vừa được công bố bởi Công ty tư vấn tuyển dụng nhân sự cấp cao Robert Walters, thị trường việc làm ở Đông Nam Á vẫn rất sôi động dù kinh tế có nhiều biến động trong năm 2017.

Điều này có được phần lớn nhờ vào sự thu hút nhiều công ty mới tham gia thị trường và chính sách hỗ trợ mở rộng các doanh nghiệp hiện tại của khu vực.

Tại Việt Nam, đầu tư nước ngoài tăng mạnh cùng với sự gia nhập của các công ty mới tạo nên thị trường việc làm sôi động trong năm 2017, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. Nhu cầu tuyển dụng tăng cao đối với các ứng viên trong nước và người Việt Nam trở về từ nước ngoài do các công ty nhận ra hiệu quả của việc tuyển dụng nhân tài am hiểu về thị trường nội địa đồng thời có có kỹ năng làm việc ở nước ngoài.

Trong năm 2018, thị trường tuyển dụng Việt Nam sẽ ổn định. Số hoá tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các ngành nghề ở Việt Nam, thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia công nghệ thông tin am hiểu vể điện toán đám mây, an toàn thông tin và thiết kế ứng dụng.

Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dung cố vấn pháp luật nội bộ trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), trong lĩnh vực kĩ thuật và dược phẩm cũng sẽ ổn định.

Do nhu cầu tìm kiếm ứng viên có chuyên môn kỹ thuật cao tăng lên nên mức lương dành cho nhân sự thay đổi công việc dự kiến sẽ tăng khoảng 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường tuyển dụng tại Việt Nam ổn định trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO