Theo hoa về phố

P.V| 25/01/2019 06:00

Chọn chủ đề “Hoa và Cuộc sống”, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ đưa khách tham quan đi qua từng chặng đường trong chuyến hành trình mang xuân về phố của các loài hoa.

Theo hoa về phố

Nếu xem hoa như một sứ giả của mùa xuân, thì không đâu khác, chính các làng hoa là nơi ươm hạt, vun mầm cho mùa xuân nẩy nở. Điểm đầu trong chuyến hành trình của hoa cũng khởi nguồn từ đấy.

“Làng hoa đẹp không chỉ nhờ hoa mà còn vì cả những người nông dân cần cù một nắng hai sương cho hoa khoe sắc. Đó là vẻ đẹp của cuộc sống. Ở Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi năm nay, chúng tôi chọn mô phỏng hình ảnh làng hoa Sa Đéc, một trong những làng hoa nổi tiếng ở khu vực miền Tây Nam bộ. Điểm độc đáo của làng hoa trăm tuổi này là hoa không trồng trên mặt đất mà được đặt trên những giàn cao, một cách làm rất hay, rất hợp tự nhiên của những người nông dân vùng lũ”, họa sĩ Lê Triều Điển, thành viên ban cố vấn Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, cho biết.

Bên cạnh làng hoa Sa Đéc, hình ảnh thân thuộc của những vườn mai Nam bộ hay vườn đào Bắc bộ cũng được tái hiện, góp thêm những sắc màu rực rỡ cho Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Từ làng hoa, mỗi dịp xuân về, trên khắp mọi ngã đường, bằng nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau, hoa theo người về phố. Đường làng ngập sắc hoa, bến sông ngập sắc hoa. Hoa trên xe đạp của những hàng hoa Bắc bộ, hoa trên xe thổ mộ của những người Nam bộ xưa, hoa trên xe lam, hoa trên xe đò, hoa trên xe máy, hoa trên ghe, thuyền …

Như những dòng chảy sắc màu, chở mùa xuân về nơi phố hội. “Hoa không chỉ đưa du khách vào một cuộc hành trình từ làng ra phố, mà còn đưa du khách về với những kỷ niệm, những ký ức của thời thơ ấu, của làng quê. Phút chốc, bạn như thấy mình bé lại, lon ton chạy theo chân mẹ đi chợ Tết, trên những con đường rực rỡ sắc hoa”, họa sĩ Lê Triều Điển tiếp lời.

Phố thị - chặng cuối trong cuộc hành trình mùa xuân của các loài hoa, cũng chính là nơi hoa tỏa hương khoe sắc cho sứ mệnh của mình: tô điểm sắc xuân. Hoa trên thềm nhà, hoa trên cửa sổ, hoa trên từng góc phố, con đường … Ban tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã khéo léo phục dựng cả một đoạn phố dài với hoa, hoa và hoa như ngầm nhắc nhở, xuân chỉ về cùng với sắc hoa.

“Không phải đợi đến Tết người ta mới chơi hoa, nhưng phải công nhận rằng, đến Tết người ta mới thấy hoa quan trọng đến thế nào trong cuộc sống. Chúng tôi chọn đề tài Hoa và Cuộc sống để thể hiện trọng Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 là vì lẽ đó. Chúng tôi dành hẳn cung đường Hồ Bán Nguyệt, dài gần 700 mét, để thực hiện nội dung của chủ đề này với 3 chặng: hoa ở làng hoa, hoa trên đường và hoa nơi phố thị. Hy vọng, sau một cuộc hành trình cùng hoa, du khách sẽ hiểu hơn những giá trị của hoa, yêu thêm những giá trị cuộc sống”, một thành viên trong Ban tổ chức cho biết.

Ngoài đường hoa với chủ đề Hoa và Cuộc sống, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đậm chất làng quê với nhiều khu vực, nội dung khác. Đó là khu vực Vườn Xuân quen thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống cải, ruộng bắp, vườn cà … đã được nhiều du khách yêu mến qua nhiều năm. Đó còn là những chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc với đàn ca tài tử, hò Huế, hò ví dặm, hát quan họ.

“Lần đầu đi tham quan Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng tôi thật sự bất ngờ, bởi giữa không gian của một đô thị hiện đại lại tôn vinh các giá trị rất truyền thống, rất làng quê. Đó là lý do mà Tết nào gia đình tôi cũng mong chờ Hội chợ hoa xuân này. Đến đó, tôi còn dạy cho cháu mình đây là trái cà, đây là trái bí, đây là chiếc xuồng người ta đi lại ở vùng sông nước, đây là bù nhìn rơm để đuổi chim … những bài học quý báu ấy, rất khó để tìm thấy giữa chốn thị thành”, ông Lê Văn Nam, quận 7, chia sẻ.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi sẽ diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 4/02/2019 (ngày 23-30 tháng Chạp), tại khu Hồ Bán Nguyệt (Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM), riêng các hạng mục trang trí sẽ được trưng bày đến 9/2/2019 (mùng 5 Tết).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Theo hoa về phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO