TGĐ khách sạn Rex: Liên kết để nâng giá trị

THÙY ANH thực hiện| 11/05/2017 01:00

Sau hơn 2 năm chính thức đảm nhận nhiệm vụ điều hành, TGĐ Phan Thanh Long đã góp phần làm cho khách sạn Rex chuyển mình.

TGĐ khách sạn Rex: Liên kết để nâng giá trị

Sau hơn 2 năm đảm nhận nhiệm vụ điều hành, TGĐ Phan Thanh Long đã góp phần làm cho khách sạn Rex chuyển mình.

“Hành trình phía trước của khách sạn Rex vẫn còn nhiều điều phải làm, nhưng tôi vui và cảm thấy sung sức hơn bao giờ hết. Tôi có sự ủng hộ, tiếp sức của lãnh đạo và sự đồng hành của 500 cán bộ, nhân viên”, ông Long vui vẻ chia sẻ ngay trước giờ diễn ra buổi hòa nhạc đầu tiên do Rex và Nhạc viện TP.HCM phối hợp tổ chức vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

Thời gian gần đây, trung bình mỗi năm, khách sạn Rex nhận khoảng 300 lượt sinh viên khoa Quản trị du lịch, nhà hàng - khách sạn từ các trường đại học, cao đẳng nghề tại TP.HCM và nước ngoài đến thực tập. Tháng 6/2016, một bản ký kết toàn diện đã được thiết lập giữa TGĐ khách sạn Rex Phan Thanh Long với Ban giám hiệu Trường ĐH Tôn Đức Thắng về các nội dung: chương trình thực tập, kiến tập tại khách sạn; chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề của sinh viên; giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa giảng viên và quản lý khách sạn.

“Tôi muốn bằng cách này có thể đóng góp chút công sức và tạo điều kiện để các em sinh viên có cái nhìn thực tiễn, có môi trường va chạm với nghề trước khi ra trường. Bên cạnh đó, khách sạn Rex cũng có thể tiếp cận một thị trường lao động mới với hy vọng họ sẽ là nhân sự tiếp nối trong thời gian tới”, ông Long nói.

Ông Phan Thanh Long - TGĐ khách sạn Rex ký kết hợp tác toàn diện với đại diện Ban giám hiệu Trường ĐH Tôn Đức Thắng vào tháng 6/2016

Không dừng lại ở đó, ông Long đã chủ động tìm kiếm và liên kết với nhiều đơn vị trong các lĩnh vực khác nhau để tạo ra chuỗi hoạt động văn hóa: nhà hát Rex Sen Vàng với chương trình biểu diễn múa rối nước và các loại hình nghệ thuật dân tộc đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2016; chương trình hòa nhạc dành cho khách lưu trú tại Rex được tổ chức tại Nhạc viện TP.HCM từ tháng 4/2017; chương trình Doorshow được khách sạn chủ động tổ chức vào 19 - 20h thứ Bảy hằng tuần...

Tất cả đều hướng đến mục tiêu làm nên một sản phẩm du lịch hữu hình thông qua việc quảng bá văn hóa.

Đông đảo khách du lịch lưu trú tại khách sạn Rex hứng thú với chương trình văn hóa nghệ thuật dân tộc được tổ chức tại nhà hàng Sen Vàng

Văn hóa nụ cười

Hỏi về công thức quản trị, điều hành, ông Long cười thật hiền: “Đó là nụ cười từ tất cả nhân sự tại Rex, là sự luôn tươi mới vào mỗi buổi sáng”.

Chuyện thật, nhưng thoáng nghe, mọi người tưởng đùa. Có khá nhiều nhân viên đã được sếp Long mời lên phòng làm việc chỉ để cùng tập cười. Ông muốn chính nụ cười sẽ là “món ăn tinh thần” mà du khách không thể nào quên khi có dịp ghé về khách sạn Rex.

“Để nhân viên hiểu rõ thông điệp này, mình phải tạo nên môi trường làm việc thật vui, ấm cúng. Có như vậy mọi người mới thoải mái, mới có thể cười cùng nhau, cười với khách”, ông Long cho biết.

Bên cạnh những khóa học nghiệp vụ ngắn, trung và dài hạn được thiết kế dành riêng cho nhân sự đang làm việc tại Rex, TGĐ Phan Thanh Long còn phát huy tối đa vai trò của Ban chấp hành công đoàn. Những buổi sinh nhật được tổ chức tập thể theo từng tháng, do chính Ban giám đốc khách sạn cùng Trưởng, Phó bộ phận tổ chức và phục vụ; hay những buổi sinh hoạt theo từng chủ đề vào từng quý... chính là chất keo kết dính mọi người gần nhau hơn.

Bí quyết luôn tươi mới

Nhìn lại tổng doanh thu năm 2016 của khách sạn Rex: đã tăng so với cùng kỳ, vượt so với kế hoạch được giao... phần nào chứng minh sự nỗ lực của vị “thuyền trưởng” và tinh thần đồng lòng từ đội ngũ nhân sự tại khách sạn Rex.

“Doanh số vượt so với kế hoạch đề ra, chắc chắn công việc của mọi người sẽ phải nhiều hơn. Nhiều việc, lại bị cấp trên yêu cầu luôn tươi cười, hiệu quả công việc hôm nay phải tốt hơn hôm qua... thì đúng là áp lực hơi cao. Cho nên, hạng mục đầu tiên tôi ưu tiên “cải thiện” chính là mức thu nhập của người lao động. Năm 2016 thu nhập bình quân của người lao động tăng 5% so với cùng kỳ. Và cũng trong năm 2016, chúng tôi đã kết nạp thêm 18 đảng viên”, ông Long hồ hởi chia sẻ.

“Thừa thắng xông lên”, hàng loạt hạng mục cần cải thiện đã được ông Long cùng Ban giám đốc khách sạn Rex xúc tiến. Chẳng hạn, nhà hàng Cung Đình sau thời gian khá dài “ngủ quên” cũng đã “tỉnh giấc” với thực đơn các món ăn thuần Việt mang đặc trưng của nhiều vùng, miền cùng với nhiều chương trình giải trí ca múa nhạc dân tộc phong phú. Thực đơn được thiết kế có sự giao thoa giữa các xu hướng ẩm thực Á - Âu cũng được giới thiệu tại nhà hàng Hoa Mai và Rooftop Garden Bar....

Bên cạnh việc gìn giữ, tu sửa các mặt tiền, khu vực sảnh, nhà hàng..., khách sạn Rex còn dành nhiều sự quan tâm đến công tác phục vụ, làm buồng...

Theo ông Long, chất lượng phục vụ của một hệ thống khách sạn không chỉ ở những điều có thể thấy trước mắt mà còn từ những việc rất nhỏ, thể hiện sự tinh tế mà khách sẽ cảm nhận được khi lưu trú.

Liên kết để cùng phát triển

“Thử đặt tình huống mình là khách du lịch hay một doanh nhân có dịp ghé qua khách sạn Rex, mình sẽ cần và muốn gì? Tôi luôn đưa ra giả thuyết như thế với chính mình và anh em trong Ban giám đốc để mọi người phải luôn tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Long chia sẻ.

Ngoài việc liên kết với các đơn vị để quảng bá văn hóa nghệ thuật dân tộc như múa rối nước, ca nhạc tài tử Nam bộ..., hiện nay khách sạn Rex vẫn tiếp tục chủ trương đẩy mạnh công tác liên kết. Theo ông Long, tận dụng và phát huy ưu điểm của từng đơn vị là cách làm nhanh nhất để cùng phát triển trong bối cảnh hiện nay.

Một ngày không xa, khi đến khách sạn Rex, du khách sẽ có thể đi tham quan vườn rau hay khu nhập nguyên liệu... “Tôi cho rằng việc kiểm tra và minh bạch nguồn gốc thực phẩm với thực khách là rất cần thiết. Nhưng làm thế nào cho tinh tế, để người ta cảm nhận được sự chu đáo của khách sạn và có được sự an tâm, tin tưởng mới là quan trọng. Trước mắt, chúng tôi kết hợp với bà con nông dân huyện Bình Chánh làm vườn rau sạch mini ngay tại khách sạn. Mình làm thật và làm từng bước một thì sự tín nhiệm của du khách và thành công sẽ đến”, ông Long bật mí.

Hội chợ từ thiện được TGĐ Phan Thanh Long tổ chức hằng năm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện và kêu gọi tinh thần tương thân tương ái từ ngay chính đội ngũ nhân viên đang làm việc tại khách sạn Rex

Với cộng đồng, Rex cũng là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đều đặn mỗi buổi sáng thứ Bảy, cùng nhiều tổ chức khác, đại diện của Rex đã đến cùng chăm sóc các bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM với “suất cơm nghĩa tình”.

TGĐ Long thường xuyên có mặt trong những chuyến công tác xã hội để tặng quà cho trẻ em nghèo, chăm lo và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bến Tre, xây nhà tình thương tại tỉnh Vĩnh Long...

Hưởng ứng giờ Trái đất 2017 là một trong số các hoạt động CSR của khách sạn Rex

Theo quan điểm của ông Long, trao cũng chính là nhận. Ông nói: “Ngoài chăm lo đời sống cho nội bộ, tôi muốn anh em cùng quan tâm đến các công tác xã hội. Chỉ đơn giản rằng, nếu mình đã làm tốt chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con em cán bộ, công nhân viên thì tại sao không ráng một chút, vươn ra bên ngoài để đến với các hoàn cảnh còn nhiều khó khăn...”.

Lời nói và hành động phải đi đôi, muốn bên dưới thực hiện thì bản thân phải làm gương chính là cách TGĐ Phan Thanh Long đang làm để điều hành và giữ “lửa”, tạo niềm tin cho hơn 500 nhân sự đang làm việc tại khách sạn Rex.

Được chia sẻ, tiếp sức cho lớp trẻ là một trong những sở thích và hoạt động thường xuyên của ông Phan Thanh Long. Ngoài việc tham gia giảng dạy nghiệp vụ tại một số trường đại học, năm 2017, ông Long đã nhận lời với Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2017 (Báo Doanh Nhân Sài Gòn) làm Chủ nhiệm Học kỳ doanh nghiệp. Theo đó, tất cả sinh viên có đề án dự thi đã được vào vòng 3 của giải thưởng sẽ có 2 ngày thực tập nhanh tại khách sạn.

Khởi nghiệp từ những công việc nhỏ nhất tại khách sạn để lên vị trí điều hành như ngày hôm nay, ông Long tin rằng sẽ có nhiều câu chuyện hay, kinh nghiệm cụ thể để cùng các sinh viên trải qua một Học kỳ doanh nghiệp lý thú.

Song song đó, sau khi trải nghiệm công việc, các sinh viên này còn được “hưởng thụ” các dịch vụ từ nhà hàng đến phòng nghỉ tại khách sạn 5 sao Rex, như một doanh nhân. “Dù chỉ 2 ngày, nhưng tôi tin với Học kỳ doanh nghiêp tại khách sạn Rex, các sinh viên vào vòng chung khảo của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2017 sẽ tích lũy được nhiều bài học bổ ích”, ông Long nói.

>Kinh doanh khách sạn đi theo hướng nào?

>Đầu tư & kinh doanh khách sạn: 5 sao tiếp tục tỏa sáng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TGĐ khách sạn Rex: Liên kết để nâng giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO