TGĐ Đại Đồng Tiến: “Thương hiệu Quốc gia” là đòn bẩy để tiếp tục nỗ lực

QUỐC VŨ| 16/01/2019 08:00

Năm 2018, Đại Đồng Tiến được bình chọn vào Top 97 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia. Dịp này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng ông Trịnh Chí Cường - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Đồng Tiến.

TGĐ Đại Đồng Tiến: “Thương hiệu Quốc gia” là đòn bẩy để tiếp tục nỗ lực

Ông Trịnh Chí Cường - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Đồng Tiến

* Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia ghi nhận quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu Đại Đồng Tiến trong suốt 35 năm qua. Vậy trong hành trình ấy, đâu là lối đi quan trọng tạo nên vị thế riêng để Đại Đồng Tiến có được thành quả như ngày hôm nay, thưa ông?

- Hành trình 35 năm qua của Đại Đồng Tiến là sự nỗ lực không ngừng nghỉ và nhất quán, tập trung vào cốt lõi của nhà sản xuất luôn hướng đến việc mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, thông qua chất lượng sản phẩm.

Không ngừng nỗ lực và sáng tạo, Công ty luôn áp dụng nhiều cải cách trong kỹ thuật, công nghệ, hệ thống phân phối tiếp thị, phương pháp vận hành để những sản phẩm làm ra luôn đáp ứng sự đa dạng, phong phú về mẫu mã, bám sát thị hiếu của khách hàng với giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt.

Chúng tôi cũng xác định, sứ mệnh của Đại Đồng Tiến không chỉ cung cấp sản phẩm cho xã hội mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, trong việc bảo vệ môi trường, hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Với 35 năm phát triển, giữ vững niềm tin với khách hàng, chúng tôi tự tin khẳng định, Đại Đồng Tiến có thể thấu hiểu những nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.

Giải thưởng Thương hiệu quốc gia chính là đòn bẩy để Công ty tiếp tục nỗ lực đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả hoạt động, thể hiện vai trò tiên phong, phát triển bền vững, khẳng định vị thế trong nước và đầu tư mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.

TGĐ Đại Đồng Tiến: “Thương hiệu Quốc gia” là đòn bẩy để tiếp tục nỗ lực

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia” năm 2018

* Không chỉ cạnh tranh với nhiều công ty lớn trong nước mà còn tiên phong chinh phục thị trường quốc tế, bí quyết và chiến lược kinh doanh đặc biệt nào đã giúp Đại Đồng Tiến bứt phá, trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất nhựa tại Việt Nam?

- Với truyền thống và văn hóa của công ty, tập thể lãnh đạo, CB-CN Đại Đồng Tiến luôn cùng nhau cố gắng đế hướng đến những kết quả thành công dài hạn. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tích lũy kinh nghiệm, trau dồi nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân viên cùng các chương trình đào tạo thường xuyên.

Mặt khác, Đại Đồng Tiến cũng là doanh nghiệp năng động trong vận hành, chấp nhận thực tế cạnh tranh của thị trường để thay đổi và cải cách, với mục tiêu phát triển bền vững hơn. Và khi cần thiết sẽ sẵn sàng bỏ đi cách vận hành không còn phù hợp với xu thế, đảm bảo sức cạnh tranh mạnh mẽ cả hai thị trường trong nước và quốc tế. Đó là phương châm cạnh tranh lành mạnh của Đại Đồng Tiến từ trước đến nay.

Đây cũng là minh chứng cho thành công khi hiện tại, hơn 200 triệu sản phẩm của Đại Đồng Tiến đã được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, thông qua hệ thống bán hàng rộng khắp với hơn 60 nhà phân phối, 8.000 cửa hàng và các chuỗi siêu thị trên cả nước như Big C, Co.opmart, Metro, Lotte...

Bên cạnh phát triển thị trường nội địa, Công ty cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài và hiện nay, các dòng sản phẩm của Đại Đồng Tiến đã có mặt tại hơn 60 quốc gia như Mỹ, châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Hà Lan...), Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc và khu vực Đông Nam Á...

TGĐ Đại Đồng Tiến: “Thương hiệu Quốc gia” là đòn bẩy để tiếp tục nỗ lực

Vượt qua những tiêu chí sàng lọc khắt khe của ban tổ chức chương trình, Đại Đồng Tiến vinh dự nằm trong TOP 97 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc đạt giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia” năm 2018

* Công nghệ đang trở thành ưu tiên sống còn trong thị trường đồ nhựa gia dụng và đặc biệt hơn là Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Đại Đồng Tiến đã có những kế hoạch gì cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 này?

- Hiện nay, Đại Đồng Tiến đang có một số ứng dụng theo kịp xu thế số hóa và áp dụng CNTT để đảm bảo tính cạnh tranh về chất lượng, giá thành và tốc độ. Cụ thể, chúng tôi áp dụng công nghệ điện toán đám mây vào quản lý văn phòng điện tử; áp dụng các phần mềm CNTT hiện đại vào quy trình hoạt động của doanh nghiệp, nhằm giúp cho việc ra quyết định của những nhân viên tại thị trường và hiện trường được nhanh và tốt nhất.

Công ty luôn nghiên cứu đề án áp dụng công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến trở thành doanh nghiệp số hóa nhiều hơn. Thời gian qua, với sự đầu tư mạnh mẽ và tiên phong ứng dụng công nghệ, sự sáng tạo trong từng thiết kế, Đại Đồng Tiến đã tạo ra nhiều sản phẩm có tính tiện lợi, mẫu mã phong phú, đẹp mắt, giá cả cạnh tranh, đang dần thu hút nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

* Ông có thể chia sẻ kế hoạch của Đại Đồng Tiến trong năm 2019 và những năm tiếp theo ?

- Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, tận dụng xu hướng chuyển dịch sản xuất ra khỏi Trung Quốc, phát triển mạnh hơn vào những lĩnh vực gia công kỹ thuật cao cho các ngành điện tử, bao bì thực phẩm, song song với tăng trưởng các sản phẩm truyền thống tại thị trường Việt Nam.

* Cảm ơn ông đã chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TGĐ Đại Đồng Tiến: “Thương hiệu Quốc gia” là đòn bẩy để tiếp tục nỗ lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO