Tập đoàn xăng dầu Việt Nam triển khai hóa đơn điện tử của VNPT

Y.N| 04/01/2018 06:43

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy.

Tập đoàn xăng dầu Việt Nam triển khai hóa đơn điện tử của VNPT

Việc thực hiện sẽ tiến hành thận trọng theo từng giai đoạn, trong đó Công ty Mẹ Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình sẽ được thực hiện đầu tiên và dự kiến đến ngày 01/4/2018, Petrolimex sẽ áp dụng cho tất cả các công ty xăng dầu thành viên còn lại trên toàn hệ thống.

VNPT là đơn vị cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.Việc phát hành HĐĐT của Petrolimex là thực hiện Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, giảm thiểu được các chi phí liên quan. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.

Ông cũng đánh giá cao giải pháp Hóa đơn điện tử của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và tin tưởng vào lộ trình hoàn tất việc áp dụng Hóa đơn điện tử trong tòan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vào tháng 4/2018 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn xăng dầu Việt Nam triển khai hóa đơn điện tử của VNPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO