Standard Chartered hỗ trợ chăm sóc mắt cho công nhân

P.V| 18/08/2017 07:19

Ngân hàng Standard Chartered vừa tài trợ hơn 1 tỷ đồng cho dự án "Chăm sóc mắt cho công nhân nhà máy" do Tổ chức Fred Hollows Foundation thực hiện.

Standard Chartered hỗ trợ chăm sóc mắt cho công nhân

Mới đây, Ngân hàng Standard Chartered vừa tài trợ hơn 1 tỷ đồng cho dự án "Chăm sóc mắt cho công nhân nhà máy" do Tổ chức Fred Hollows Foundation thực hiện với mong muốn cải thiện sức khỏe thị giác cho các nữ công nhân đang làm việc tại các nhà máy ở Việt Nam.

Dự án sẽ được triển khai trong vòng 3 năm, thí điểm tại 3 cơ sở của hai doanh nghiệp sản xuất lớn. Bên cạnh cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt và nâng cao hành vi tìm kiếm dịch vụ chăm sóc mắt cho các nữ công nhân, dự án cũng tư vấn cho ban lãnh đạo cách giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mắt do công việc gây ra, từ đó nâng cao sự gắn bó với công việc và năng suất của công nhân.

Kết quả thực hiện của dự án sẽ được sử dụng để đánh giá trước khi mô hình được nhân rộng ra toàn quốc.

Được biết, "Chăm sóc mắt cho công nhân nhà máy" là một trong 2 dự án nằm trong chương trình sáng kiến "Ánh sáng là niềm tin" đang được triển khai tại Việt Nam. Chương trình sẽ tài trợ cho dự án chăm sóc mắt trong năm đầu tiên, từ tháng 7/2017 đến tháng 8/2018.

Dự án còn lại mang tên "Chăm sóc mắt học đường" có ngân sách hơn 27 tỷ đồng (1,25 triệu USD) đang được triển khai tại ba tỉnh là Hải Dương, Đà Nẵng và Tiền Giang, với mục tiêu hỗ trợ khoảng 2 triệu em nhỏ có độ tuổi từ 6-15 cải thiện sức khỏe mắt.

"Ánh sáng là Niềm tin" là sáng kiến toàn cầu của Standard Chartered nhằm chữa trị các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được và các tật khiếm thị. Kể từ năm 2003, sáng kiến này đã hỗ trợ cho hơn 100 triệu người trên thế giới liên quan đến các dịch vụ y tế, đào tạo sức khỏe và nâng cao khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc mắt của cộng đồng.

>>Standard Chartered triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất năm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered hỗ trợ chăm sóc mắt cho công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO