Standard Chartered góp phần đẩy lùi các bệnh mù lòa

P.V| 17/05/2018 05:53

Ngân hàng Standard Chartered vừa khởi động hành trình “Đạp xe vì ánh sáng ngày mai” dài 300 km tại Việt Nam nhằm gây quỹ cho chương trình “Ánh sáng là niềm tin”.

Standard Chartered góp phần đẩy lùi các bệnh mù lòa

Đây là một sáng kiến toàn cầu của Ngân hàng nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được và các tật khiếm thị, thông qua tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng cao với mức chi phí hợp lý. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Ngân hàng nhằm kỷ niệm 15 năm thành lập chương trình “Ánh sáng là niềm tin”.

Xuất phát từ di tích lịch sử Nghênh Lương Đình, 27 nhân viên của Ngân hàng đến từ Việt Nam, ASEAN và Nam Á, với sự đồng hành và hỗ trợ của một nhóm các đồng nghiệp tại Việt Nam, sẽ đạp xe từ Huế qua Lăng Cô, Đèo Hải Vân và Hội An trước khi kết thúc hành trình tại Đà Nẵng vào ngày 18/5.

Hoạt động diễn ra trong 3 ngày này đặt mục tiêu gây quỹ ít nhất là 60.000 USD, bao gồm cả số tiền do Ngân hàng góp trên nguyên tắc quyên góp một khoản tiền tương ứng trên số tiền gây quỹ được từ cộng đồng. Kết thúc hành trình, các tình nguyện viên sẽ chung tay cùng các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để khám sàng lọc mắt cho học sinh cấp 2 của trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ - Đà Nẵng vào ngày 19/5. 

Số tiền gây quỹ được sẽ giúp Standard Chartered tiến gần hơn tới mục tiêu kêu gọi 100 triệu USD đến năm 2020 cho chương trình Ánh sáng là niềm tin. Hiện tại số tiền gây quỹ được đã vượt mức 98,4 triệu USD. Trong chiến dịch gây quỹ này, với mỗi số tiền gây quỹ được, ngân hàng sẽ quyên góp một khoản tương ứng nhằm tăng gấp đôi những tác động tích cực tạo ra cho cộng đồng.

“Ánh sáng là niềm tin” là chương trình hợp tác giữa Ngân hàng Standard Chartered và Cơ quan Phòng chống Mù loà Quốc tế (IAPB) cùng với các tổ chức chăm sóc mắt hàng đầu thế giới. Từ khi ra đời năm 2003, chương trình “Ánh sáng là niềm tin” đã hỗ trợ được cho 163,5 triệu người thông qua sự can thiệp về y tế, khám sàng lọc mắt và hướng dẫn các biện pháp chăm sóc mắt, đào tạo cho 294.500 cán bộ y tế về sức khỏe mắt, thực hiện 167 dự án tại 37 quốc gia và trao tặng hơn 1,1 triệu cặp kính cho những người có vấn đề về mắt. 

Tại Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered đã và đang tích cực phối hợp với các đối tác để hỗ trợ và phát triển các chương trình phục hồi thị lực và chăm sóc mắt. Đến nay, “Ánh sáng là niềm tin” đã khám sàng lọc mắt cho hơn 2.5 triệu người, thực hiện hơn 47.400 ca phẫu thuật mắt, và trao tặng hơn 34.600 cặp kính. Hiện tại, chương trình đang triển khai 3 dự án tại Việt Nam với ngân sách 2,4 triệu USD và hướng tới hỗ trợ cho hơn 2,2 triệu người. Các dự án đó bao gồm: Dự án “Chăm sóc mắt cho công nhân nhà máy” được triển khai tại Đà Nẵng và Quảng Nam, Dự án “Chăm sóc mắt học đường” triển khai tại ba tỉnh Hải Dương, Đà Nẵng và Tiền Giang, và Dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại Đồng Bằng Sông Cửu Long” triển khai tại Cần Thơ và Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered góp phần đẩy lùi các bệnh mù lòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO