Sáng kiến “One Mekong, One Meal”

D.TÂN| 11/10/2018 07:49

Hay còn gọi là “Mekong Economy Area Network By Blockchain Technotoly” Initiative – là một cách mạng công nghệ (Cách mạng OMOM) hướng đến xây dựng một nền tảng số hóa xã hội thông minh thông qua việc kết hợp việc số hóa tài sản, số hóa công dân, số hóa kinh doanh với Blockchain Smart Contract

Sáng kiến “One Mekong, One Meal”

Sáng kiến được áp dụng tại khu vực Mekong cho 6 quốc gia nằm dọc theo dòng Mekong như Trung Quốc, Miến Điện, Thái Lan, Lào, Cambodia, và Việt Nam. Bước đầu sẽ xây dựng nền tảng công dân số, kết nối số, tài sản số,y tế số thông minh và Digital Smart Contracts để các quốc gia cùng thực hiện các chuỗi giá trị liên kết và chia sẻ cảc giá trị thặng dư.

Tiếp theo, sẽ hướng đến tập trung vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, gia tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp, trong đó tập trung vào các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, giao thông, hạ tầng, bất động sản, du lịch, nguồn nhân lực, y tế, tài chính, thương mại, nông nghiệp, logistics, kỹ thuật,…

Nguồn tài chính của sáng kiến vào khoảng 100 tỷ USD thông qua việc huy động trái phiếu DN và đối ứng vốn của các ngân hàng, tổ chức. Nền tảng vận hành trái phiếu này sẽ áp dụng công nghệ blockchain MEAL. Cùng với đó, trang mạng xã hội MEKOLOR cũng ra đời, với tính năng make contract, tính minh bạch của hợp đồng thông minh, tất cả những hoạt động trong cuộc sống và nền nền kinh tế t sẽ được số hóa trên trang ứng dụng công nghệ blockchain này.

Sáng kiến OMOM và Nền tảng kết nối mạng xã hội phân tán MEKOLOR sẽ hỗ trợ trong việc thu thập Big Data. Và với Big Data đó chúng tôi sẽ cùng với các nhà khoa học, các nhà chuyên môn khác phân tích để hỗ trợ ngược lại cho khu vực Mekong để Mekong được phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sáng kiến “One Mekong, One Meal”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO