Saigon Co.op tăng kiểm soát chất lượng hàng hóa

t.th| 05/12/2018 08:03

Saigon Co.op vừa tổ chức chương trình phổ biến kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cho các đơn vị cung cấp hàng hóa. Chương trình do Saigon Co.op chủ trì với sự hỗ trợ của BSI Việt.

Saigon Co.op tăng kiểm soát chất lượng hàng hóa

Theo ông Phạm Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động nâng cao kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op theo hướng tiệm cận các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Mong muốn của Saigon Co.op là gắn kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp để cùng thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. 

Giai đoạn đầu, chương trình phổ biến, tập huấn, tăng cường kỹ thuật cho các đối tác ở 25 nhóm rau, củ, quả đồng thời phổ biến danh mục chất lượng gồm hơn 200 tiêu chí bắt buộc và điều kiện, giúp đánh giá chuẩn xác nhà cung cấp từ khâu trồng trọt đến sơ chế, bảo quản và vận chuyển. Chương trình cũng phổ biến các quy định về phương tiện, nhiệt độ, cách thức chất xếp, bảo quản, thời gian, trọng lượng… khi nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa đến các điểm phân phối của siêu thị.

Bộ quy chuẩn của Saigon Co.op sẽ giúp nhà bán lẻ chuẩn hóa hơn cách thức chọn lọc hàng hóa, đánh giá xếp loại, đảm bảo ổn định hơn chất lượng hàng hóa đầu vào. Nhờ vào việc đánh giá sát sao các tiêu chí và có xếp loại nhà cung cấp nên hàng hóa đầu vào của Saigon Co.op nâng cao hơn. Ngược lại, hàng hóa của nhà cung cấp được vào các siêu thị của Saigon Co.op cũng tăng uy tín thương hiệu, tự tin hướng đến xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Co.op tăng kiểm soát chất lượng hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO