Saigon Co.op bán Nam Dương cho Wilmar

P.Q| 29/10/2015 09:00

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn vừa nhượng lại 51% cổ phần của công ty TNHH Nam Dương, một công ty con của Saigon Co.op, cho Wilmar International Limited (Wilmar), đơn vị sở hữu thương hiệu dầu ăn Neptune.

Saigon Co.op bán Nam Dương cho Wilmar

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) vừa nhượng lại 51% cổ phần của công ty TNHH Nam Dương, một công ty con của Saigon Co.op, cho Wilmar International Limited (Wilmar), đơn vị sở hữu thương hiệu dầu ăn Neptune.

Thương vụ này tiến đến việc thành lập Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương, với tỷ lệ năm vốn của 2 thành viên là Saigon Co.op 49% và Tập đoàn Wilmar 51%, chuyên sản xuất các loại nước chấm và gia vị phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương sẽ thực hiện dự án với tổng số vốn đầu tư là 577,2 tỉ đồng, tương đương với 25,6 triệu USD, nhằm xây dựng một nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP.HCM, sản xuất các loại nước chấm, gia vị.

Được thành lập từ năm 1951, thương hiệu Nam Dương thuộc sở hữu của Saigon Co.op, là một trong số các thương hiệu hàng đầu của ngành hàng nước chấm và gia vị tại Việt Nam, với các sản phẩm: nước tương, nước chấm, tương ớt và tương cà.

Các sản phẩm này được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, hiện đang được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Canada và châu Âu.

Tiết lộ từ ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng Giám Đốc Saigon Co.op cho biết, cam kết giữa hai bên là thương hiệu Nam Dương sẽ được giữ lại. Tuy nhiên, liên minh này vẫn sẽ tiến đến ra mắt những dòng sản phẩm nước chấm với thương hiệu khác để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương ra đời sẽ tận dụng được những thế mạnh sẵn có của Saigon Co.op về phân phối và bề dày kinh nghiệm của Wilmar trong hoạt động sản xuất.

Đồng thời, liên doanh se khai thác tối đa mạng lưới toàn cầu hiện có của Wilmar để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm của Nam Dương.

Ông Ray Chew - Tổng Giám đốc Wilmar tại Việt Nam, Lào và Campuchia đánh giá, dù đã có những thương hiệu mạnh nhưng sân số 90 triệu dân vẫn là nguồn khách hàng màu mỡ cho các DN khai thác. Do vậy, thị trường nước chấm ở Việt Nam đang rất tiềm năng.

Đó là lý do Wilmar quyết định tham gia. Trong thời gian tới, Wilmar sẽ tập trung tổng lực cho thị trường này sẽ tạm thời không “chia sức” ở các thương vụ M&A khác.

>Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền

>Nhượng quyền thứ cấp là gì?

>Rủi ro trong những ngày đầu kinh doanh nhượng quyền

>Dỡ rào cản, phát triển kinh doanh nhượng quyền tại Đông Nam Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Co.op bán Nam Dương cho Wilmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO