Royal HaskoningDHV triển khai dự án trọng điểm tại TP.HCM

Y.N| 22/03/2017 07:18

Công ty tư vấn kỹ thuật và quản lý dự án quốc tế độc lập, Royal HaskoningDHV, cho biết sẽ đảm nhận việc giám sát xây dựng cho các hạng mục chính trong dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM giai đoạn 2 trị giá 495 triệu USD.

Royal HaskoningDHV triển khai dự án trọng điểm tại TP.HCM

Công ty tư vấn kỹ thuật và quản lý dự án quốc tế độc lập, Royal HaskoningDHV, cho biết sẽ đảm nhận việc giám sát xây dựng cho các hạng mục chính trong dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM giai đoạn 2 (HCMCES-2) trị giá 495 triệu USD của TP.HCM. 

Dự án được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới, kéo dài trong 5 năm, nhằm cải tạo hệ thống vệ sinh trong thành phố và nâng cao chất lượng nước trên sông Sài Gòn.

Được biết hiện phần lớn lượng nước thải khổng lồ từ các hộ dân và doanh nghiệp ở Thành phố đều chưa qua xử lý và thải trực tiếp vào sông Sài Gòn. Dự án HCMCES-2 được kỳ vọng sẽ giúp xử lý nước thải từ 4 triệu người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện đáng kể môi trường kinh tế, xã hội của thành phố và chất lượng nước trên sông.

Royal HaskoningDHV là đơn vị tư vấn được chọn để đảm nhiệm việc giám sát thi công và quản lý hợp đồng xây dựng hai hạng mục chính của Dự án, bao gồm: một tuyến cống bao dài 8km với đường kính 3,2m và một nhà máy xử lý nước thải được đánh giá là lớn nhất Việt Nam với công suất 480.000 m3/ngày.

Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2022. 

>>Đầu tư ngành nước: Có dễ sinh tiền?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Royal HaskoningDHV triển khai dự án trọng điểm tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO