Roche Việt nỗ lực đảm bảo nguồn máu an toàn

P.V| 24/08/2015 05:09

Hội nghị Truyền máu – Huyết học khu vực phía Nam lần thứ 3 diễn ra tại Đà Nẵng ngày 21 – 22/08/2015 là một trong những dịp hội tụ nhiều bác sĩ, nhà khoa học trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những thành tựu, tiến bộ của ngành

Roche Việt nỗ lực đảm bảo nguồn máu an toàn

Hội nghị Truyền máu – Huyết học khu vực phía Nam lần thứ 3 diễn ra tại Đà Nẵng ngày 21 – 22/08/2015 là một trong những dịp hội tụ nhiều bác sĩ, nhà khoa học trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những thành tựu, tiến bộ của ngành.

Năm nay cũng là năm đánh dấu cột mốc 20 năm thực hiện ca ghép tế bào gốc đầu tiên tại Việt Nam. Tại hội nghị, Roche đã mang đến giải pháp tiên tiến kết hợp kỹ thuật xét nghiệm huyết thanh và kỹ thuật khuếch đại axit nucleic (NAT). Giải pháp sàng lọc máu của Roche gồm một danh mục toàn diện các xét nghiệm NAT cho các ngân hàng máu dựa trên công nghệ “tiêu chuẩn vàng” real-time PCR. Những xét nghiệm tiên tiến này sử dụng các công nghệ giúp gia tăng khả năng phát hiện những vi-rút lây bệnh có trong máu hiến, đảm bảo nguồn máu an toàn cho người dân Việt Nam.

Thông tư số 26/2013/TT-BYT quy định đến đầu năm 2015, các cơ sở truyền máu tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ và tỉnh Thừa Thiên – Huế, sẽ áp dụng kỹ thuật NAT trong xét nghiệm sàng lọc HIV-1, HIV-2, vi-rút viêm gan B và vi-rút viêm gan C cho người dân; đến năm 2018, kỹ thuật NAT sẽ được áp dụng tại tất cả các cơ sở truyền máu trên toàn quốc, nhằm đảm bảo việc cung ứng nguồn máu an toàn và kịp thời cho toàn dân. 

>Tỷ lệ thanh niên Thái Lan nhiễm HIV/AIDS tăng cao

>Tạo công việc cho người nhiễm HIV

>Thanh niên châu Phi nhiễm HIV nhiều nhất thế giới

>Roche Việt Nam mở rộng đầu tư đến khu vực miền Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Roche Việt nỗ lực đảm bảo nguồn máu an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO