Quỹ tài trợ VinaCapital và hành trình 10 năm cứu trẻ em Việt Nam

Y.N| 15/12/2016 00:09

Trong 10 năm qua, Quỹ tài trợ VinaCapital (VCF)đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa tại Việt Nam, trong đó có hơn 10 dự án y tế, giáo dục, với tổng kinh phí vận động tài trợ đạt 220 tỷ đồng.

Quỹ tài trợ VinaCapital và hành trình 10 năm cứu trẻ em Việt Nam

Quỹ tài trợ VinaCapital (VinaCapital Foundation - VCF) mới đây vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam theo mô hình tổ chức từ thiện phi lợi nhuận.

Trong 10 năm qua, VCF đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa tại Việt Nam, trong đó có hơn 10 dự án y tế, giáo dục, với tổng kinh phí vận động tài trợ đạt 220 tỷ đồng - tương đương 10,5 triệu USD.

Đáng nói là Quỹ “Nhịp tim Việt Nam” của VCF với mục tiêu cứu chữa tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh tim hiểm nghèo. Trong hơn 10 năm đồng hành, Quỹ đã mang lại cơ hội “hồi sinh” trái tim cho 5.200 em nhỏ trong cả nước.

Quỹ không chỉ đưa “Nhịp tim Việt Nam” đến với gần 60 tỉnh, thành trong cả nước, mà còn dần hoàn thiện chuỗi chương trình, giúp nâng cao năng lực y tế nhi khoa và tim mạch với nhiều dự án trao tặng thiết bị và hỗ trợ tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện và cơ sở y tế từ tuyến đầu đến cơ sở.

Qua từng năm, VCF tiếp tục kết hợp cùng các đối tác là các Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, các sở, ngành tại nhiều tỉnh, thành, các tổ chức như: Hiểu trái tim, Trả lại tuổi thơ và hàng ngàn nhà tài trợ trong và ngoài nước.

Các dự án về thúc đẩy giáo dục của VCF như “Mở đường đến tương lai”, chương trình học bổng toàn phần phối hợp cùng Quỹ Học bổng Vừ A Dính dành cho 47 nữ sinh dân tộc thiểu số… cũng chứng tỏ tính hiệu quả sau 7 năm thực hiện giai đoạn 1 và đang chuẩn bị bước vào giai đoạn 2. 

>Vinamilk hỗ trợ trẻ em phẫu thuật tim

>Google phát triển công cụ tìm kiếm cho trẻ em

>Trẻ em "làm" truyền hình thụ động

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ tài trợ VinaCapital và hành trình 10 năm cứu trẻ em Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO