Qui Phúc đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Thái Lan

P.V| 06/11/2018 08:22

Trước dòng chảy ồ ạt của hàng hóa Thái Lan vào Việt Nam thì có một doanh nghiệp lặng lẽ “đem chuông đi đánh xứ người”, thâm nhập và chinh phục thành công ngược lại thị trường được xem là khó tính tại Đông Nam Á.

Mới đây, ông Nguyễn Thanh Hải - CEO Công ty Nội Ngoại Thất Inox Nhựa Qui Phúc cho biết, doanh nghiệp này vừa ký kết đơn hàng với đối tác tại Thái, xuất khẩu 70 container (gần 100.000 sản phẩm) nội ngoại thất inox - nhựa các loại phục vụ thị trường xứ sở Chùa Vàng. Với lượng hàng này, các đối tác tại Thái sẽ phân phối sâu rộng khắp thị trường qua các kênh cửa hàng, đại lý, siêu thị nhằm phục vụ người dân Thái Lan trong dịp tiêu dùng 2 tháng cuối năm.

Ông Nayot Rojanasopondist, Sales Manager PF Plus Trading Company kí kết hợp đồng thương mại với Ông Nguyễn Tấn Thọ, GĐ Kinh doanh Quốc tế Công ty TNHH Qui Phúc

Ông Nayot Rojanasopondist, Sales Manager PF Plus Trading Company kí kết hợp đồng thương mại với Ông Nguyễn Tấn Thọ, GĐ Kinh doanh Quốc tế Công ty TNHH Qui Phúc

Được biết, đối tác của Qui Phúc nhập hàng đợt này là doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nội ngoại thất, nông nghiệp và dịch vụ uy tín và có tiếng tại Thái Lan. Tính đến 9 tháng đầu năm 2018, Qui Phúc xuất khẩu sang Thái Lan một lượng lớn hàng hóa với tổng trị giá gần 1 triệu USD, chủ yếu gồm các mặt hàng bàn ghế inox các loại, tủ nhựa, giường sắt,…Thái Lan cũng là thị trường chiếm gần 1/4 tỉ trọng xuất khẩu của Qui Phúc, chỉ đứng sau Campuchia.

Đánh giá về nỗ lực chinh phục thị trường xuất khẩu trong đó có thị trường Thái Lan của các  doanh nghiệp HVNCLC nói riêng và thương hiệu Việt Nam nói chung, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ: “Thị trường Thái Lan khá tương đồng với Việt Nam và khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam nhìn đại thể thì không bằng với hàng Thái Lan. Tuy nhiên, tôi thấy phấn khích vì có khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam lặng lẽ tiến công và nỗ lực để thâm nhập vào thị trường Thái Lan đã đạt được kết quả khá ổn”.

Bà Hạnh cũng cho rằng, dù Thái Lan có dãy hàng hóa có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam nhưng nếu nghiên cứu kĩ các bước chuyển biến của thị trường, đồng thời tìm những khoảng trống nhu cầu trong xuất khẩu thì chúng ta vẫn có cơ hội.

Theo số liệu tại Kỳ họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Thái Lan vào sáng ngày 3/8/2018 – do  Bộ Công Thương chủ trì cho thấy, Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với kim ngạch trao đổi hàng hóa hai chiều tăng từ 11,5 tỷ USD trong năm 2015 lên 15,3 tỷ USD trong năm 2017 với tốc độ tăng trưởng 15,5%/năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch song phương hai nước đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan đạt 5,3 tỷ USD (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017); kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan chỉ đạt trên 2,7 tỷ USD (tăng 22,7% so với 2017).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Qui Phúc đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO