Phóng viên quốc tế tìm hiểu ngành bán lẻ Việt Nam

H.NG| 29/04/2015 06:57

Sáng 29/4, đoàn phóng viên quốc tế đã có buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), doanh nghiệp hoạt động theo mô hình hợp tác xã tiêu biểu của TP.HCM.

Phóng viên quốc tế tìm hiểu ngành bán lẻ Việt Nam

Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, UBND TP.HCM đã tổ chức Tuần lễ báo chí nước ngoài nhằm tạo điều kiện cho các phóng viên và đại diện các hãng thông tấn giao lưu và đưa tin về sự kiện có ý nghĩa quan trọng này.

Trong thời gian từ ngày 26/4 đến 1/5, các phóng viên quốc tế sẽ tiếp xúc và phỏng vấn các nhân vật lịch sử, tham quan các cơ sở kinh tế - văn hóa - xã hội, đồng thời ghi nhận và phản ánh các thành tựu phát triển đổi mới trên mọi lĩnh vực của TP.HCM.

Sáng 29/4, đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), doanh nghiệp hoạt động theo mô hình hợp tác xã tiêu biểu của TP.HCM.

Đoàn đã tìm hiểu về thị trường bán lẻ, nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố, quá trình hình thành và phát triển vượt khó của mô hình kinh tế tập thể từ giai đoạn đất nước chuyển từ bao cấp sang kinh tế thị trường đến hội nhập.

Lãnh đạo Saigon Co.op chia sẻ thông tin ngành bán lẻ trong nước với phóng viên quốc tế

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, từ một đơn vị yếu về vốn và kinh nghiệm đã phát triển thành công hơn 350 điểm bán trên cả nước.

Được xem là hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam hiện nay, Saigon Co.op sở hữu hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại SC VivoCity và Sense City, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Co.op và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op cùng các hoạt động xuất nhập khẩu, phân phối, sản xuất... Tất cả đều hướng đến lợi ích chung của cộng đồng theo tinh thần hợp tác xã.

Đoàn phóng viên quốc tế đánh giá cao những nỗ lực của Saigon Co.op trong thời gian qua đồng thời cũng quan tâm đến chế độ phúc lợi của người lao động, sự tương tác giữa kênh bán lẻ hiện đại và truyền thống cũng như công tác chuẩn bị cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới của Saigon Co.op.

Cùng ngày, đoàn đã tham quan Co.opmart Lý Thường Kiệt (Q.10), đại siêu thị Co.opXtra Tân Phong và SC VivoCity (Q.7) - các mô hình hợp tác xã và liên doanh hiệu quả tiêu biểu của Saigon Co.op.

>Saigon Co.op: Sức ép của người dẫn đầu
>"Thuyền trưởng" con tàu Saigon Co.op
>3 tỷ phú Thái và tham vọng với ngành bán lẻ Việt Nam
>Ngành bán lẻ Việt Nam: 3 câu hỏi cốt lõi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phóng viên quốc tế tìm hiểu ngành bán lẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO