Phim “Lý áo dài” thông điệp giáo dục sâu sắc

Y.N| 16/05/2018 06:45

Dự án "Cùng con đi khắp thế gian" - một dự án du lịch, giáo dục dành cho trẻ tự kỷ vừa ra mắt phim ngắn Lý Áo dài tại TP. HCM.

Phim “Lý áo dài” thông điệp giáo dục sâu sắc

Đây là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, xoay quanh 2 nhân vật chính là người mẹ và cậu con trai bị mắc chứng tự kỷ với hành trình nuôi dạy con trở thành một thanh niên sống bình thường, biết yêu thương, có ích cho xã hội. Bộ phim có nhiều tình tiết xen lẫn như tấm gương phản chiếu giữa mẹ con Lý khi Lý còn nhỏ và khi trưởng thành.

Bộ phim cũng ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng, đồng thời ca ngợi vẻ đẹp của người mẹ trong chiếc áo dài đằm thắm, nét đặc trưng người phụ nữ Việt Nam. Với vai trò là chủ nhiệm của bộ phim Lý áo dài, cũng như chủ nhiệm của Dự án “Cùng con đi khắp thế gian”, bà Trương Ngọc Minh Đăng chia sẻ: Phim được được xây dựng dựa theo những tình tiết có thật ngay chính cậu con trai của bà đang gặp phải.

Qua bộ phim bà muốn nhắn gửi đến khán giả về tình yêu thương con vô điều kiện của những bà mẹ. Ngoài những diễn viên chính, bộ phim còn có sự tham gia của người đẹp Cộng đồng – Hoa khôi phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2017 – Nguyễn Thanh Trúc.

Với hình tượng một cô lớp trưởng trẻ trung, năng động và thông minh, Trúc đã nhiều lần cùng Lý tìm cách để giúp cho mẹ của Lý thoát khỏi cảnh điên dại. Tuy chỉ vỏn vẹn 35 phút, nhưng bộ phim ngắn Lý áo dài đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc về tình mẫu tử thiêng liêng.

Ngoài ra, hai đạo diễn trẻ Hạnh Võ và Tú Minh cùng ekip làm phim cũng như các diễn viên đã dành cả tâm huyết và sự nỗ lực để đưa tới cho khán giả một bộ phim mang ý nghĩa nhân văn đầy sâu sắc. Phim ngắn nghệ thuật Lý áo dài dự kiến sẽ được phát sóng trên kênh youtube vào ngày 1/6 tới để phục vụ cho khán giả cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim “Lý áo dài” thông điệp giáo dục sâu sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO