Pepsico kỷ niệm 10 năm dự án "Nông nghiệp bền vững"

Y.N| 25/03/2019 07:26

PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng nông dân Đơn Dương, Lâm Đồng” tại Đà Lạt.

Pepsico kỷ niệm 10 năm dự án

Kể từ khi ra mắt thí điểm với 60 nông dân vào năm 2008, chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” của PepsiCo đã phát triển lên tới hơn 580 nông dân. Huyện Đơn Dương trở thành vùng canh tác trọng điểm, cung cấp 70% nguyên liệu khoai tây theo yêu cầu của PepsiCo, với sản lượng trung bình 24,3 tấn/héc-ta, cao hơn 43% so với năng suất trung bình tại miền Bắc Việt Nam. 

Với hợp đồng sản xuất độc quyền đảm bảo giá mua, thu nhập của nông dân được ổn định, mang lại lợi nhuận bền vững lâu dài. Các phương pháp canh tác bền vững mới cũng được phổ cập và giới thiệu tới người nông dân, như công nghệ phun tưới giúp giảm đáng kể lượng nước được sử dụng. Chương trình này là một ví dụ tích cực về những gì có thể đạt được thông qua sự đầu tư của doanh nghiệp tư nhân vào nông nghiệp Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, PepsiCo Foods đã tổ chức lễ tri ân người nông dân và khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam, cam kết tiếp tục phát triển chương trình tại Đơn Dương và các khu vực khác trên toàn đất nước.

Được biết, chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” của PepsiCo tại Việt Nam là một trong nhiều chương trình tương tự khác mà công ty đầu tư ở hơn 38 quốc gia trên toàn cầu, sử dụng hơn 30 mặt hàng nông nghiệp để sản xuất thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu. 

Gần 80% các loại nguyên liệu được thu mua trực tiếp của PepsiCo là từ nông dân tham gia trong chương trình. Chương trình ở Việt Nam cũng được PepsiCo xem là một ví dụ điển hình để các thị trường khác có thể học hỏi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pepsico kỷ niệm 10 năm dự án "Nông nghiệp bền vững"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO