OCB -ngân hàng đầu tiên ứng dụng SDN

18/05/2019 07:46

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) kết hợp cùng Dell EMC Việt Nam triển khai giải pháp SDN (Software Defined Networking - Mạng định nghĩa bằng phần mềm) – một chuẩn mới về công nghệ mạng cho tương lai và đưa OCB trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai đầy đủ giải pháp SDN.

OCB -ngân hàng đầu tiên ứng dụng SDN

Đối với các công ty dịch vụ tài chính, vấn đề khó khăn nằm ở cơ sở hạ tầng mạng phù hợp, có thể cung cấp sự bảo mật cần thiết và đủ thông minh, linh hoạt, nhanh nhẹn để hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ. Các phần cứng độc quyền đang phổ biến trong các hệ thống mạng thông thường không thể cung cấp đầy đủ những gì các tổ chức tài chính cần.

SDN là một công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho các DN, nhất là DN tài chính. Cụ thể trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, giải pháp SDN cung cấp sự “thông minh” giúp các mạng phản ứng nhanh hơn và an toàn hơn, bất kể dữ liệu nằm ở đâu. Việc cung cấp và quản lý tài nguyên mạng được xử lý tập trung, đảm bảo tất cả các hệ thống luôn được cập nhật và đáp ứng các tuân thủ. Các quy tắc bảo mật được thực hiện và thực thi từ một hệ thống quản lý tập trung giúp đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật của thông tin tài chính nhạy cảm. Hơn nữa, SDN có thể giúp thu thập thông tin sử dụng mạng dễ dàng hơn, giúp các tổ chức phát hiện tốt hơn hành vi bất thường trong hệ thống, dấu hiệu của một lỗ hổng an ninh hoặc một cuộc tấn công.OCB là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới trong kết nối và vận hành hệ thống, triển khai công nghệ SDN giúp hạ tầng CNTT tại hệ thống ngân hàng OCB hiện đại, an toàn và linh hoạt hơn.

Trong lộ trình từ năm 2019, OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng ứng dụng. Việc triển khai thành công SDN sẽ giúp hệ thống mạng của ngân hàng tự động kiểm soát truy cập và bảo đảm phòng chống xâm nhập, giúp OCB giảm chi phí, nhân lực khi phải can thiệp trực tiếp đến phần cứng, khi vận hành cũng như mở rộng hạ tầng mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
OCB -ngân hàng đầu tiên ứng dụng SDN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO