Nuôi dưỡng thành công bé sinh cực non không dùng kháng sinh

N.KH| 28/03/2018 06:18

Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc nuôi dưỡng thành công bé sinh cực non không dùng kháng sinh

Nuôi dưỡng thành công bé sinh cực non không dùng kháng sinh

Sau 2 tháng chăm sóc, điều trị tích cực và được nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, nằm trong lồng ấp tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, bé trai Hoàng Chí Việt (con vợ chồng anh Hoàng Xuân và chị Nguyễn Thị Thương ở tỉnh Bình Dương) sinh non 26 tuần, nặng chưa đến 1.000gr đã phát triển rất tốt. Hiện bé đã tăng lên 2,540gr và các chỉ số chiều cao, vòng đầu phát triển tốt và đã được cho xuất viện về với gia đình.

Quay lại bệnh viện tái khám ngày 22/3, bé Việt bú rất tốt (70ml/một lần bú) và các kết quả tầm soát về tim mạch, não, thị giác, thính giác… đều bình thường. Theo thông tin từ bác sĩ khoa Hồi sức Sơ sinh (NICU), trong quá trình nuôi dưỡng bé, bệnh viện không sử dụng bất kỳ loại kháng sinh nào, bé cũng không gặp biến chứng thường có ở trẻ sinh non.

Trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Thương mang thai ở tuần thứ 26 thì bị đau bụng dữ dội, nhập viện tại Bệnh viện Hạnh Phúc và sinh thường vào lúc 2g35 phút ngày 7/1. Cháu bé chỉ nặng 950gr trong tình trạng tím tái, khóc yếu. Ngay sau khi sinh, bé được hồi sức sơ sinh, thở áp lực dương liên tục qua đường mũi (CPAP) ngay tại phòng sinh và được đưa qua phòng Hồi sức Sơ sinh. Tại đây, bé được nằm giường sưởi, bơm surfactant và thở CPAP để điều trị suy hô hấp, dinh dưỡng tĩnh mạch toàn phần.

Nhờ được chăm sóc tích cực ngay từ đầu, bé Hoàng Chí Việt không bị bất kì biến chứng, di chứng nào của trẻ sinh non.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nuôi dưỡng thành công bé sinh cực non không dùng kháng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO