Nước sạch cho cộng đồng Đà Nẵng

P.V| 26/08/2010 06:34

Ngày 25/8, Coca-Cola tổ chức khánh thành các công trình nước sạch tại trường Tiểu học Hải Vân cùng với các công trình nước sạch khác tại các cụm dân cư ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Nước sạch cho cộng đồng Đà Nẵng

Ngày 25/8, Coca-Cola khánh thành các công trình nước sạch tại trường Tiểu học Hải Vân cùng với các công trình nước sạch khác tại các cụm dân cư ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng mang đến cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch trực tiếp cho hơn 2.400 học sinh, giáo viên và 300 hộ gia đình dân cư ở địa bàn quận.

Đại diện chính quyền quận Liên Chiểu, Coca-Cola cùng các thầy cô giáo trường Tiểu học Hải Vân cắt băng khánh thành công trình nước sạch mới

Các công trình này thuộc giai đoạn 2 của dự án “Nước sạch cho cộng đồng” được Coca-Cola triển khai trong năm 2010. Trong năm 2010, Coca-Cola tiếp tục phối hợp với Trung Tâm Nghiên Cứu Sức Khỏe Gia Đình và Phát Triển Cộng Đồng (CEFACOM) triển khai dự án với tổng ngân sách 100.000 USD mang đến nguồn nước sạch và lợi ích trực tiếp cho hàng chục ngàn người dân ở các khu vực khan hiếm nước sạch tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. 

Các em học sinh và người dân địa phương vui mừng đón nhận những dòng nước sạch, mát
Tại Việt Nam, dự án “Nước sạch cho cộng đồng” của Coca-Cola được duy trì từ năm 2004 đến nay, giúp cho hàng chục ngàn người dân và học sinh có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch. Thông qua đó, Coca-Cola đã giúp hàng nghìn người dân giải quyết vấn đề khan hiếm nước sạch vốn gây nhiều khó khăn và bất tiện trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và góp phần cung cấp nguồn nước sạch cho môi trường sư phạm, giúp giáo viên và học sinh đảm bảo sức khỏe tốt trong giảng dạy và học tập.

Trong giai đoạn 2, dự án nước sạch tại Đà Nẵng được đầu tư với tổng kinh phí 20.500 USD, giúp hơn 2.400 học sinh, giáo viên và 300 hộ gia đình ở quận Liên Chiểu được hưởng lợi.

Cụ thể, dự án đã hỗ trợ lắp đặt đường ống cấp nước nối từ đường ống chính vào hẻm nhỏ, lắp đồng hồ nước cho một số hộ nghèo trong địa bàn dân cư và thực hiện các công trình hệ thống nước sạch cho trường học như lắp đặt hệ thống xử lý nước sinh hoạt, hệ thống bồn chứa nước, bồn rửa tay.

Trước đó, ở giai đoạn 1, Coca-Cola đã mang đến nguồn lợi trực tiếp cho hơn 5.000 người dân tại khu vực Quận Thủ Đức, TP.HCM.

Ông Martin Gil, Trưởng Văn Phòng Đại Diện Coca-Cola Đông Dương, cho biết: “Việc Coca-Cola tiếp tục đầu tư xây dựng các dự án nước sạch cho cộng đồng thể hiện rõ cam kết lâu dài đối với việc xây dựng cộng đồng lành mạnh mà Coca-Cola thực hiện suốt quá trình phát triển của tập đoàn ở bất kỳ quốc gia nào. Với hoạt động truyền thống này, Coca-Cola muốn chia sẻ nhiều hơn và mang đến niềm vui cho cộng đồng người dân Việt Nam, góp phần mang đến nguồn nước sạch trong lành vào trường học và khu dân cư. Đó chính là ý nghĩa lớn nhất mà các dự án cộng đồng của Coca-Cola luôn hướng tới.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nước sạch cho cộng đồng Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO