Nokia và MobiFone hợp tác triển khai mạng đường trục 100G

Y.N| 11/03/2017 09:07

MobiFone hợp tác với Nokia triển khai mạng đường trục tốc độ cao ứng dụng mạng truyền tải quang (OTN) 100G và công nghệ ghép kênh theo bước sóng mật độ cao (DWDM), bắt đầu từ TP.HCM tỏa đi 10 tỉnh phía Nam Việt Nam.

Nokia và MobiFone hợp tác triển khai mạng đường trục 100G

Mới đây, MobiFone hợp tác với Nokia triển khai mạng đường trục tốc độ cao ứng dụng mạng truyền tải quang (OTN) 100G và công nghệ ghép kênh theo bước sóng mật độ cao (DWDM) của Nokia, bắt đầu từ TP.HCM tỏa đi 10 tỉnh phía Nam Việt Nam.

Theo đó, mạng đường trục mới này sẽ hỗ trợ MobiFone mang các dịch vụ chất lượng cao với dung lượng lớn đến các vùng kinh tế trọng điểm, nơi tập trung phần đông trong số 40 triệu thuê bao của nhà mạng này.

Bên cạnh đó, thiết bị 1830 Photonic Service Switch (PSS) của Nokia giúp tối ưu hóa dung lượng và hiệu suất mạng, cho phép triển khai các dịch vụ mới một cách nhanh chóng.

Tổng dung lượng truyền dẫn kết nối về TP.HCM giai đoạn 1 là 300G và hệ thống sẵn sàng mở rộng dung lượng lên 8T trong tương lai. Nokia phụ trách toàn bộ quá trình lắp đặt và thử nghiệm dịch vụ ban đầu.

Các trang thiết bị tiên tiến phục vụ cho mạng quang của Nokia, bao gồm thiết bị 1830 Photonic Service Switch, sẽ được sử dụng cho việc triển khai. 

>>Nhà mạng và OTT: bên công bên thủ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nokia và MobiFone hợp tác triển khai mạng đường trục 100G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO