Nhiều doanh nghiệp không sử dụng bản quyền phần mềm máy tính

T.NG| 20/04/2018 06:38

Sáng ngày 20/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Hội Sở hữu trí tuệ và BSA (Liên minh Phần mềm) tổ chức tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam và vấn đề thực thi quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của Bộ Luật hình sự (sửa đổi) có hiệu lực từ đầu năm nay.

Nhiều doanh nghiệp không sử dụng bản quyền phần mềm máy tính

Các chuyên gia cho rằng bản quyền phần mềm máy tính là một trong những lĩnh vực bị xâm phạm nhiều nhất tại Việt Nam. Trong năm 2017, có đến 54 doanh nghiệp có hành vi sao chép chương trình phần mềm máy tính mà không được phép của chủ sở hữu, bị phạt 1,65 tỷ đồng. Đầu năm 2018, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quyền tác giả đối với chương trình phần mềm máy tính tại 26 doanh nghiệp, xử phạt vi phạm hành chính 750 triệu đồng.

Tại tọa đàm, ông Gary Gan - Giám đốc Chương trình Tuân thủ Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên minh Phần mềm doanh nghiệp quốc tế - BSA đưa ra giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp như sử dụng mô hình “Quản lý tài sản phần mềm” để bảo đảm chỉ cài đặt, sử dụng phần mềm hợp pháp, có giấy phép.

Quy trình này gồm 4 bước, gồm: đánh giá kiểm kê để biết được công ty đang sử dụng phần mềm có bản quyền hay không phép, đồng bộ phần mềm với nhu cầu doanh nghiệp, đề ra các qui trình trong nội bộ doanh nghiệp và tích hợp các bộ phận trong nội bộ doanh nghiệp để sử dụng các phần mềm có phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều doanh nghiệp không sử dụng bản quyền phần mềm máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO