Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM UEH 2018

P.V| 25/05/2018 04:51

Trước bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, cùng sự cạnh tranh của thị trường lao động hiện nay, trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM UEH 2018.

Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM UEH 2018

Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng doanh nghiệp

Trước bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, cùng sự cạnh tranh của thị trường lao động hiện nay, đòi hỏi nguồn nhân lực được đào tạo phải đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp (DN). Nắm bắt nhu cầu đó, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tập trung đẩy mạnh chất lượng đào tạo, nâng cao việc đào tạo chuyên môn, đào tạo kỹ năng, tạo môi trường rèn luyện về thái độ cho sinh viên, nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của DN. 

Được biết 1 trong 6 chiến lược khác biệt của UEH xây dựng đã công bố là “sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, thích ứng nhanh với thị trường trong nước và khu vực”. Với quyết tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, UEH đã xây dựng và triển khai thực hiện chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH với nguyên tắc: giảng dạy theo chương trình và phương pháp các trường quốc tế đang thực hiện, UEH tin rằng các thế hệ sinh viên này đang tạo được lợi thế cạnh tranh tốt, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng DN.

Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM UEH là hoạt động thường niên, là nơi gặp gỡ kết nối giữa nhà trường - sinh viên -  DN, qua 20 lần tổ chức ngày hội UEH đã giới thiệu hơn 120.000 việc làm cho các ứng viên tham gia. Trong đó, đối tượng tham gia là sinh viên UEH, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM và nguồn nhân lực trẻ tại TP.HCM. Ngày hội dự kiến đón tiếp từ 6.000 - 8.000 ứng viên. Nhà tuyển dụng là các DN lớn có uy tín và thương hiệu trên thị trường, đa dạng các loại hình DN và lĩnh vực hoạt động. 

Qua mỗi kỳ tổ chức, UEH luôn chú trọng đến chất lượng và dự báo xu hướng nghề nghiệp từng giai đoạn để đưa ra thông điệp cụ thể vào từng lần tổ chức ngày hội, điều này giúp người tham gia tiệm cận hơn xu hướng việc làm và nghề nghiệp để chuẩn bị tốt cho lộ trình tìm việc của ứng viên, giúp DN có cơ hội tuyển chọn được các ứng viên phù hợp.

Năm 2018, UEH truyền đi thông điệp về tính thích nghi, chuyên môn hóa cao, chú trọng ngoại ngữ và kỹ năng để có thể tham gia vào thị trường lao động đa quốc gia cho sinh viên trong thời đại thị trường lao động cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Ngoài 45 gian hàng tuyển dụng trực tiếp và các phòng MT phỏng vấn thử dành cho ứng viên, ngày hội có các hoạt động nổi bật như sau: 

Ngay-hoi-viec-lam-UEH-24-5-18-9123-15272

Một số hoạt động nổi bật của Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM UEH năm 2018

- Cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng 2018”: thu hút sinh viên của 17 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM tham gia, nhằm nêu cao tầm quan trọng của tiếng Anh đến các ứng viên, các ứng viên sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ Tiếng Anh theo tiêu chuẩn Anh ngữ quốc tế “chuần IELTS” để tham gia cuộc thi, ứng viên đã trải qua các vòng thi: vòng sơ khảo (thi trực tuyến); vòng 1: thi trắc nghiệm trên máy tính; vòng 2: vòng huấn luyện các kỹ năng: “Publish speaking”; “thuyết trình bằng tiếng Anh”; “kỹ năng làm việc nhóm”; “Giao tiếp trong môi trường công ty đa quốc gia”. Thông qua cuộc thi, các nhà tuyển dụng có thể tuyển trực tiếp các thí sinh đạt thành tích cao của cuộc thi, đây là nguồn nhân lực cao và có các kỹ năng tốt. 

- Talkshow chủ đề “Cơ hội việc làm - góc nhìn từ DN và sinh viên”: khách mời là các chuyên gia, nhà tuyển dụng cũng như các CEO DN, sinh viên nhằm tạo diễn đàn để có góc nhìn đa chiều về cơ hội việc làm. 

- Workshop với chủ đề: “Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân”: giúp ứng viên hiểu rõ tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong thời đại công nghệ số từ đó có kỹ năng và lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân khi tham gia vào thị trường lao động cạnh tranh hiện nay; cách thức xây dựng thương hiệu trong quá trình làm việc tại công ty, DN nhằm khẳng định bản thân, định vị bản thân.

- Giới thiệu “Cổng thông tin việc làm”: nhằm tạo cầu nối giữa nhà trường - DN - sinh viên đối với hoạt động tuyển dụng. Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, UEH xây dựng “Cổng thông tin việc làm” - địa chỉ mang lại các tiện ích cho các đối tượng tham gia. Qua đó, các DN sẽ chủ động truy cập vào cổng thông tin việc làm để đăng tải thông tin tuyển dụng, chủ động tìm ứng viên để tuyển dụng. Đối với ứng viên có thể đăng hồ sơ, CV hình ảnh của mình lên cổng thông tin việc làm, tự apply hồ sơ ứng tuyển cho nhà tuyển dụng. Trong khi đó UEH, hằng năm thống kê được số lượng sinh viên đã tìm được việc làm, tiến hành khảo sát được nhu cầu tuyển dụng, các tiêu chí tuyển dụng của DN, từ đó sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ cho các sinh viên. 

UEH, với hơn 40 năm xây dựng và phát triền, với bề dày kinh nghiệm 20 năm tổ chức ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM, chúng tôi tin rằng ngày hội thực sự mang lại nhiều lợi ích cho ứng viên và DN đóng góp phần nhỏ vào sự phát triển chung của nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM UEH 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 8g ngày 3/6/2018 tại 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM

Thông tin chi tiết liên hệ: ThS. Ngô Văn Phong - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, UEH, ĐT: 38551777 - Fax: 38533279 - DĐ: 0903866114 hoặc ông Huỳnh Thúc Định - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, UEH, ĐT: 38551777 - Fax: 38533279 - DĐ: 0908815820

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM UEH 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO