Nestlé Việt Nam xây công trình trường học cho hơn 1.000 học sinh

P.V| 21/09/2018 08:38

Công ty Nestlé Việt Nam vừa trao tặng 10.000 viên gạch không nung làm từ cát thải lò hơi trong quá trình sản xuất cà phê hòa tan tại nhà máy Nestlé Trị An, khu công nghiệp Amata, để xây dựng nhà ăn cho hơn 1.000 em học sinh trường tiểu học Nguyễn Huệ, phường Tân An, Biên Hòa, Đồng Nai.

Nestlé Việt Nam xây công trình trường học cho hơn 1.000 học sinh

Đây là một hoạt động chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2018”, do Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, phát động, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em, là thành quả của một quy trình được nghiên cứu kỹ lưỡng cho mục tiêu không chất thải ra môi trường trong sản xuất, mà còn là một ứng dụng thực tiễn của mô hình Kinh tế tuần hoàn. 

Các nguyên liệu thải ra trong quá trình sản xuất cà phê được sản xuất theo chu trình tuần hoàn bao gồm: Bã cà phê được tách ra sau khi chế biến được sử dụng làm chất đốt nhiên liệu sinh khối cho lo hoi, làm giảm đồng thời tiêu thụ khí đốt CNG và giảm thải khí CO2 gây ô nhiễm môi trường. Cát thải lấy từ lò hơi sẽ được cung cấp cho nhà sản xuất gạch tại địa phương, làm ra các viên gạch không nung phục vụ cho các công trình xây dựng.  

Tính đến hết quý 3/2018 đã có hơn 2 triệu tấn cát thải, thay vì bị thải ra môi trường, đã được thu gom và dùng để sản xuất gần 5 triệu viên gạch không nung đạt tiêu chuẩn quốc gia trong ngành xây dựng, và được ứng dụng rộng rãi ở các công trình dân dụng lẫn công nghiệp. 

Tập đoàn Nestlé cũng đã công bố kế hoạch tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025, xuất phát từ quan điểm không có loại bao bì nào của bao gồm cả bao bì nhựa bị chôn lấp hay trở thành rác thải sau khi sử dụng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nestlé Việt Nam xây công trình trường học cho hơn 1.000 học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO