Mô hình Trường học thân thiện cho trẻ em vùng cao đăng quang Holcim Prize 2016

P.Q| 13/06/2016 01:26

Mô hình Trường học thân thiện cho trẻ em vùng cao của nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã vinh dự đoạt Giải Ứng dụng của Giải thưởng Holcim Prize 2015 sau hơn 8 tháng tranh tài.

Mô hình Trường học thân thiện cho trẻ em vùng cao đăng quang Holcim Prize 2016

Vượt qua gần 250 ý tưởng dự thi, đề tài "Nghiên cứu mô hình trường học thân thiện cho trẻ em vùng cao" của nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã vinh dự đoạt Giải Ứng dụng của Giải thưởng Holcim Prize 2015 sau hơn 8 tháng tranh tài.

Bên cạnh giải thưởng trị giá 85 triệu đồng, nhóm sinh viên chiến thắng còn được Holcim Việt Nam hỗ trợ 200 triệu đồng để triển khai ý tưởng thành dự án thực tế.

Đề tài "Nghiên cứu mô hình trường học thân thiện cho trẻ em vùng cao" được đánh giá là một ý tưởng có tính mới mẻ và thỏa mãn tiêu chí khả thi và hướng đến định hướng phát triển bền vững cho cộng đồng.

Đề tài giúp tạo ra mô hình trường học có không gian vui chơi, học tập theo 3 tiêu chí Thân thiện, Năng động và Kinh tế, đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ em vùng cao, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, nâng cao kiến thức tại một môi trường phù hợp.

Mô hình trường học được thiết kế phù hợp khí hậu và sử dụng các vật liệu thân thiện, sẵn có tại địa phương: tường đất kết hợp xi măng, đảm bảo khô ráo khi trời mưa và mát mẻ khi trời nắng. Vật liệu tre cùng tấm lợp sinh thái Onduline không độc hại và có độ bền cao, cách âm và nhiệt tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mô hình Trường học thân thiện cho trẻ em vùng cao đăng quang Holcim Prize 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO