Microsoft: Nhiều lao động Việt Nam chưa được trao quyền nắm bắt KTS

TH.H| 05/04/2017 01:03

Lao động tại Việt Nam chưa cảm giác được trao quyền để nắm bắt nhu cầu làm việc trong không gian kỹ thuật số. Đây là nhận định của Microsoft trong một khảo sát mới đây có tên Asia Workplace 2020 Study.

Microsoft: Nhiều lao động Việt Nam chưa được trao quyền nắm bắt KTS

Lao động tại Việt Nam chưa cảm giác được trao quyền để nắm bắt nhu cầu làm việc trong không gian kỹ thuật số (KTS). Đây là nhận định của Microsoft trong một khảo sát mới đây có tên Asia Workplace 2020 Study.

Theo đó, 90% người tham gia khảo sát cho biết bản thân là lao động dịch chuyển với khối lượng công việc ngoài văn phòng chiếm 20% quỹ thời gian, 70% trong số đó nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo và cho biết được làm việc tại nơi có nền tảng văn hóa doanh nghiệp tốt, từ đó có thể làm việc hiệu quả và hợp tác.

Cuộc khảo sát trên được thực hiện với 4.200 nhân viên trên khắp 14 thị trường tại châu Á (gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam), nhằm thấu hiểu những chuyển đổi hành vi của nhân sự, khoảng cách tại nơi làm việc khi chuyển đổi vào một không gian hiệu quả, hợp tác và linh hoạt.

Khảo sát cũng cho thấy, người khảo sát tìm kiếm các công cụ tốt hơn giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Ngoài yêu cầu về phần cứng, 39% người khảo sát hi vọng sẽ có thể truy cập được tới thông tin và dữ liệu từ thiết bị di động và 30% mong đợi mạng xã hội doanh nghiệp sẽ giúp họ hợp tác giữa các nhóm tốt hơn.

Hiện Microsoft cung cấp bộ công cụ Office 365 với nền tảng năng suất đám mây (đã phục vụ hơn 85 triệu người hàng tháng). Được biết, đây là bộ công cụ tiếp cận rộng rãi nhất và là nền tảng để sáng tạo, giao tiếp và cộng tác. Office 365 được thiết kế để trao quyền cho các nhóm làm việc hiệu quả hơn.

>>Bí quyết trao quyền cho nhân viên của “siêu sếp”


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft: Nhiều lao động Việt Nam chưa được trao quyền nắm bắt KTS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO