Microsoft hỗ trợ đào tạo CNTT cho thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa

P.Q| 08/06/2016 04:56

Cục Công nghệ Thông Tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Microsoft Việt Nam, Vietnet- ICT tổ chức lễ khởi động dự án "Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển".

Microsoft hỗ trợ đào tạo CNTT cho thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa

Cục Công nghệ Thông Tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Microsoft Việt Nam, Trung tâm Công nghệ Thông tin Vietnet (Vietnet- ICT) tổ chức lễ khởi động dự án "Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển".

Dự án nhằm mục đích góp phần thu hẹp khoảng cách số, khơi dậy niềm đam mê, phát triển những kiến thức và kỹ năng về khoa học máy tính, tư duy điện toán, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cho thanh thiếu niên, mang lại cơ hội cho các bạn trẻ tham gia các sân chơi sáng tạo và trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp trong tương lai.

Trong 12 tháng tới, dự án sẽ hướng đến xây dựng một chương trình dạy học khoa học máy tính và CNTT ở bậc Trung học Cơ sở và tổ chức dạy thí điểm vào giờ ngoại khóa ở một số trường phổ thông dân tộc nội trú, trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn một số tỉnh/thành phố.

Dự kiến hơn 300 giáo viên và khoảng 50.000 học viên sẽ được tiếp cận với các nội dung CNTT và khoa học máy tính với phương pháp học tập tích cực, sáng tạo thông qua chương trình đào tạo trên. Sau khi triển khai thí điểm, địa bàn triển khai dự án sẽ được mở rộng ra các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Từ năm 2012 đến nay, Microsoft Việt Nam đã phối hợp với Vietnet-ICT và các đối tác thực hiện các chương trình Đào tạo CNTT và các kỹ năng ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp tới gần 10 ngàn thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, các bạn thanh thiếu niên khuyết tật hoặc ở các vùng xa ít có cơ hội tìm hiểu và ứng dụng CNTT trong công việc.

>Khởi nghiệp ngoài công nghệ thông tin: Cơ hội ở mọi nơi

>Nhật Bản "săn" kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam

>Công nghệ thông tin thúc đẩy kinh tế Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft hỗ trợ đào tạo CNTT cho thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO