MHB cho vay dự án nhà ở xã hội tại Đồng Nai

P.V| 08/05/2014 09:39

Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB) vừa ký hợp đồng tín dụng cho vay dự án xây nhà ở xã hội cho công nhân và người lao động – Dự án DTA, tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

MHB cho vay dự án nhà ở xã hội tại Đồng Nai

Ngày 6/5/2014, Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB) đã ký hợp đồng tín dụng với Công ty CP Đệ Tam, cho vay dự án xây nhà ở xã hội cho công nhân và người lao động – Dự án DTA, tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

DTA là dự án thực hiện chủ trương khuyến khích xây dựng nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp của Đảng và Nhà nước: tạo quỹ nhà ở để đáp ứng nhu cầu cho người dân trên địa bàn, đặc biệt là bộ phận công nhân có thu nhập thấp đến trung bình đang sống và làm việc tại các khu công nghiệp.

Khu nhà ở dự kiến sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở cho hơn 2.000 hộ gia đình tại địa bàn tỉnh. Khu chung cư nhà xã hội nằm trong khu đô thị DETACO với quy mô 47,3 ha.

Đây là khu đô thị duy nhất trong toàn khu vực có quy hoạch bệnh viện quốc tế lên đến 56.000 m2, đây cũng là bệnh viện lớn nhất thành phố Nhơn Trạch được phát triển ngay trong khu dân cư.

Khu chung được tách biệt với khu công nghiệp của Nhơn Trạch bằng mảng xanh lớn là Công viên Thế giới tuổi thơ rộng 150 ha.

Ngoài việc sử dụng các nguồn vốn thương mại cho vay, MHB là đơn vị duy nhất được giao thực hiện “Chương trình hỗ trợ phát triển nhà ở vùng lũ lụt ĐBSCL”. Theo đó, MHB đã tài trợ hơn 9.000 căn nhà cho các mục đích mua, xây mới, sửa chữa và nâng cấp; thực hiện 400 khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và hộ kinh doanh để phát triển sản xuất kinh doanh, 40 khoản vay cho công ty xây dựng và công ty phát triển nhà thực hiện 20 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MHB cho vay dự án nhà ở xã hội tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO