Mạng lưới chuyên gia Việt: Mở ra cơ hội kết nối không giới hạn

PV| 15/03/2018 04:36

VNPN Career hy vọng hai chương trình JOBREF và CAME sẽ giúp người Việt Nam tại Hoa Kỳ nâng cao vị thế khi xin việc và phát triển sự nghiệp không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới.

Mạng lưới chuyên gia Việt: Mở ra cơ hội kết nối không giới hạn

Mạng lưới chuyên gia Việt (Vietnamese Professionals Network—VNPN, www.vnpn.co), một trong những hoạt động của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ. Mạng lưới ra đời với sứ mệnh:

Kết nối giữa các chuyên gia người Việt đang công tác tại Hoa Kỳ để cùng trao đổi kinh nghiệm, thông tin và cùng hỗ trợ trong việc phát triển sự nghiệp;

Định huớng, truyền đạt kinh nghiệm cũng như hỗ trợ những bạn trẻ đang trong quá trình tìm kiếm việc làm tại Mỹ trên tinh thần “Pay It Forward”.

Nhóm VNPN Career ra đời với sứ mệnh hỗ trợ các bạn trẻ (phần lớn là các du học sinh sắp tốt nghiệp) xin được đúng công việc mơ ước của mình) thông qua hai chương trình: (1) Giới thiệu Việc làm (VNPN Career/Job Referral—JOBREF); (2) Tư vấn Nghề Nghiệp (VNPN Career/ Career Mentoring Program—CAME).

Chương trình giới thiệu việc làm Job Referral (JOBREF)

JOBREF được xem là một công cụ hữu hiệu giúp tăng cơ hội tìm kiếm việc làm thành công tại Hoa Kỳ, với hai chức năng chính:

Kênh thông tin việc làm: JOBREF kết nối giữa bên có thông tin việc làm và bên đang tìm kiếm thông tin việc làm với nhau. Cụ thể, các chuyên gia Việt đang làm việc tại Hoa Kỳ chia sẻ các thông tin việc làm nội bộ tại nơi họ đang công tác. Những ứng viên gửi hồ sơ cho VNPN Career sẽ được kết nối đến những chuyên gia người Việt để tìm hiểu về các vị trí tuyển dụng nội bộ phù hợp, và được hỗ trợ đánh giá hồ sơ ứng tuyển trước khi chính thức nộp hồ sơ cho các vị trị đó.

Kênh kết nối nhu cầu tuyển dụng: Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao tiếp cận những chuyên gia người Việt xuất sắc, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ và mong muốn trở về Việt Nam làm việc.

Chương trình tư vấn nghề nghiệp Career Mentoring Program (CAME)

CAME được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ ứng viên “làm mạnh hồ sơ xin việc” và “thương thảo những quyền lợi cạnh tranh nhất” sau khi xin được việc.

Chương trình kết nối những chuyên gia người Việt (mentors) có kinh nghiệm, đang làm việc ở Mỹ, với các bạn trẻ (mentees), phần lớn là các bạn sinh viên, dựa theo ba tiêu chí” (1) Chuyên môn; (2) Định hướng nghề nghiệp; (3) Mong muốn cá nhân. Sau khi được lựa chọn, các mentees sẽ được mentors hỗ trợ điều chỉnh hồ sơ xin việc, thực tập phỏng vấn, giới thiệu mối quan hệ hay giải đáp những thắc mắc về ngành nghề mà các mentees quan tâm từ lúc xin việc đến khi nhận được việc.

Điểm nổi bật của chương trình CAME là đội ngũ mentors tài năng và tâm huyết, đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Hoa Kỳ. Không ít mentors có tiếng nói và sức ảnh hưởng lớn đến quá trình tuyển dụng nhân sự công ty họ đang công tác.

VNPN Career hy vọng hai chương trình JOBREF và CAME sẽ giúp người Việt Nam tại Hoa Kỳ nâng cao vị thế khi xin việc và phát triển sự nghiệp không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới.

- Đăng ký chương trình JOBREF và CAME: https://goo.gl/aaVZsS

- Đăng ký thành viên VNPN: https://vnpn.co/

- E-mail: career@vnpn.co/career.vnpn@gmail.com

- Facebook: https://www.facebook.com/vnpn2017usa/   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mạng lưới chuyên gia Việt: Mở ra cơ hội kết nối không giới hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO