Lễ trao chứng nhận Giải thưởng Du lịch Asean

CHÂU CHÂU| 10/09/2018 06:26

Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 14, năm 2018 (ITE HCMC) 2018.

Gia-i-thu-o-ng-Du-li-ch-Asean-8427-15365

Theo đó, Tổng cục Du lịch giao Vụ Khách sạn phối hợp với Hiệp hội Khách sạn trao chứng nhận cho các thành phố, điểm đến, khách sạn, cơ sở lưu trú đạt các giải thưởng du lịch Asean 2018, trong đó, ba thành phố đạt tiêu chuẩn Thành phố du lịch sạch Asean gồm: Huế, Hội An, Đà Lạt. Giải thưởng có giá trị từ năm 2018 đến 2020.

Để được công nhận, các thành phố phải đáp ứng đủ bảy tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường chung; đảm bảo yếu tố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý tốt vấn đề chất thải. Ngoài ra, các thành phố này phải có ý thức bảo vệ môi trường, thành phố sở hữu nhiều không gian xanh, có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách, hạ tầng và phương tiện phục vụ du lịch phải phù hợp và đạt chuẩn.

Nhiều đơn vị, khách sạn, cơ sở lưu trú cũng là điểm tổ chức Mice Asean. Hội thảo Giải thưởng Du lịch Asean cũng đã phổ biến các tiêu chuẩn Du lịch Asean. Các bộ tiêu chuẩn này được ban hành nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững, hài hòa, thống nhất và có hiệu quả, tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá những mô hình tổ chức khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm đến thú vị, thân thiện với môi trường.

Hội thảo còn là dịp để những cá nhân, tổ chức có liên quan cùng xây dựng và định vị thương hiệu du lịch xanh cho các đơn vị kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú nói riêng và ngành du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ trao chứng nhận Giải thưởng Du lịch Asean
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO