Lễ khởi động Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2019

p.v| 25/03/2019 07:24

Tập đoàn Suntory Holdings Ltd. (Nhật Bản), Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Hội Đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức lễ khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2019 tại tỉnh Lạng Sơn.

Lễ khởi động Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2019

Vào năm 2015, chương trình được triển khai thí điểm thành công tại các tỉnh phía Bắc. Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã được mở rộng từ 6 lên 70 trường với hơn 18.000 học sinh tiểu học được tham gia các lớp học về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước. 50 công trình nước sạch đã được lắp đặt trên khắp cả nước, cung cấp nước sạch cho gần 23.000 người dân địa phương. 

Chương trình là một trong những hoạt động phối hợp giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho năm học 2018-2019. Năm 2019 đánh dấu năm thứ 5 chương trình Mizuiku được triển khai tại Việt Nam và năm thứ 3 triển khai với quy mô toàn quốc. 

Năm nay, ngoài 70 trường tiểu học khác đã và đang triển khai chương trình trên cả nước, chương trình sẽ được triển khai mới ở 17 trường tiểu học tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Nam, Đồng Nai và Bến Tre. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiến hành thẩm định bộ tài liệu của chương trình Mizuiku để cho phép sử dụng như tài liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học. Chương trình sẽ lần đầu tiên ra mắt bộ truyện tranh dành cho trẻ em, với nhân vật Mizu là người dẫn dắt các câu chuyện về bảo vệ nguồn nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ khởi động Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO