“Làm điều quan trọng” - câu chuyện áp dụng OKRs

P.V| 16/10/2018 08:13

John Doerr là kỹ sư, chuyên gia đầu tư mạo hiểm có tiếng và là chủ tịch của Kleiner Perkins. John từng là nhà đầu tư và thành viên hội đồng quản trị của Google và Amazon.

Lam-dieu-quan-trong-cau-chuyen-9107-4279

Ông đã góp phần tạo ra hơn nửa triệu việc làm và đưa hai công ty này lên vị trí giá trị thứ nhì và thứ ba toàn cầu. John còn làm việc với các nhà khởi nghiệp xã hội để thay đổi tình hình giáo dục công lập, để tác động đến khủng hoảng khí hậu và nạn đói nghèo toàn cầu.

John cũng thuộc hội đồng quản trị của quỹ Obama và ONE.org.Trong cuốn sách “Làm điều quan trọng”, John Doerr kể lại những câu chuyện hậu trường của những công ty công nghệ lớn trên thế giới khi áp dụng OKRs như Intel, Google, Adobe, Intuit, Zume Technology…

Đây không phải là lý thuyết suông,mà là kinh nghiệm về cách thực hành tốt nhất do những nhà lãnh đạo cao cấp chia sẻ. Qua cuốn sách này, huyền thoại đầu tư mạo hiểm John Doerr cũng tiết lộ cách mà hệ thống thiết lập mục tiêu và kết quả chủ chốt (OKRs) đã giúp những kẻ khổng lồ công nghệ như Intel và Google đạt được tăng trưởng và bùng nổ như thế nào.

Đây là những kinh nghiệm quý báu không chỉ có ích với các công ty công nghệ lớn, mà còn áp dụng được với các tổ chức nhỏ, công ty startup hay cá nhân để công ty, tổ chức của mình phát triển lớn mạnh và bền vững. Sách do First News thực hiện, Lương Trọng Vũ dịch, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh ấn hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Làm điều quan trọng” - câu chuyện áp dụng OKRs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO