KDF đạt doanh thu 704 tỷ đồng 6 tháng đầu 2018

L.NHI| 25/07/2018 04:14

Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF) ghi nhận doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2018 là 704 tỷ đồng, giảm 9,6%, chủ yếu do sự sụt giảm 28% doanh thu của mảng sữa chua.

KDF đạt doanh thu 704 tỷ đồng 6 tháng đầu 2018

Mảng kem tăng trưởng ở mức 1% nhờ doanh thu của nhãn hàng Celano - phân khúc sản phẩm cao cấp. Lợi nhuận gộp giảm 43 tỷ đồng so với cùng kì năm ngoái do sự sụt giảm doanh thu của mảng sữa chua. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức ổn định 53% do sự đóng góp của thương hiệu kem cao cấp Celano với mức biên lợi nhuận gộp cao. 

Chi phí hoạt động giảm 1,5% so với cùng kì năm ngoái do áp dụng chính sách quản lý chi phí hiệu quả. Lợi nhuận trước thuế đạt 52 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm 2018.

Công ty tiếp tục theo đuổi chiến lược cao cấp hóa sản phẩm, do đó doanh thu thuần của mảng kem tăng trưởng 1% trong 6 tháng đầu năm 2018. Ngoài ra, nhằm gia tăng thị phần ở phân khúc đại chúng và tăng trưởng doanh thu, trong Quý II/2018, KDF đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm kem mới ở phân khúc đại chúng mang thương hiệu Đại Việt. 

Hiện thực hóa chiến lược thâm nhập vào mảng thực phẩm đông lạnh đầy tiềm năng, nhóm sản phẩm mới trong mảng đông lạnh hợp tác với Dabaco Food, cụ thể chả lụa, jambon và pa tê, đã có mặt trên thị trường vào tháng 6/2018.

Doanh thu của mảng thực phẩm đông lạnh dự kiến tăng trong Quý III và Quý IV khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chế biến tăng mạnh trong dịp Lễ, góp phần tăng tổng doanh thu so với cùng kì năm trước và giảm thiểu ảnh hưởng từ mùa thấp điểm của mảng kem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
KDF đạt doanh thu 704 tỷ đồng 6 tháng đầu 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO